Cơ bản hoàn thành tiến độ xây dựng cụm nhà ở sinh viên

16:21, 26/05/2010

Chiều 26/5, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nhà ở sinh viên tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng các công trình nhà ở sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (thuộc Đại học Thái Nguyên).

 

Đây là ch­ương trình của Chính phủ về xây dựng cụm nhà ở cho sinh viên, mà tỉnh ta là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc đ­ược Chính phủ cho phép tiến hành khởi công đợt I, giai đoạn I trong tháng 6-2009, bao gồm 9 dự án với 52 hạng mục công trình từ 5 đến 7 tầng.

 

Tại nơi kiểm tra, các công trình đều đang được tiến hành xây dựng khẩn trương, cả chủ đầu tư và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát cơ bản hoàn thành tiến độ xây dựng so với kế hoạch đề ra (tất cả các công trình đã hoàn thành từ 90 đến 95% khối lượng công việc). Đặc biệt, các công trình do Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Đại học Thái Nguyên làm chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã xây dựng xong cơ bản phần thô và bước đầu lắp đặt hệ thống các khung cửa, trang trí hoàn thiện các chi tiết khác…

 

Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ghi nhận những nỗ của các chủ đầu tư, các đơn vị thi công và tư vấn giám sát các công trình, đồng thời yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cần tích cực hơn nữa trong việc đôn đốc, giám sát đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra. Phấn đấu đến hết tháng 6/2010 bàn giao,đưa các công trình vào sử dụng, góp phần giải quyết nhu cầu ở và học tập cho hàng ngàn sinh viên trong toàn tỉnh.