Công đoàn ngành Xây dựng: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:09, 20/05/2010

Ngày 20/5, Công đoàn ngành Xây dựng Thái Nguyên (CĐXDTN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn toàn ngành lần thứ XI nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2005-2010 và đề ra phướng hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015, khoá XI.

 

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng đã bám sát nhiệm vụ được giao, phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền; hướng dẫn thực hiện các chế độ, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ công nhân viên chức, lao động (CNVC,LĐ). Từ đó góp phần làm cho đội ngũ CNVC, LĐ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; vượt qua khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công đoàn có nhiều hoạt động tích cực, phối hợp tốt với chuyên môn thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách cho người lao động; không ngừng chăm lo cải thiện việc làm, thu nhập, đời sống CNVC,LĐ. Ngoài ra còn vận động đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Các cấp Công đoàn đã hỗ trợ xây dựng 12 nhà Mái ấm Công đoàn; nhà tình nghĩa; nhà cho gia đình chính sách, người có công với số tiền 600 triệu đồng và đóng góp nhiều quỹ khác. Tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm hoàn thành nhiệm vụ…

 

5 năm qua đã có 92 lượt doanh nghiệp hoàn thành vượt mức kế hoạch về trước từ 15 đến 45 ngày với mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%; có 4 doanh nghiệp, 4 giám đốc được tôn vinh doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu. Toàn ngành có 430 đề tài sáng kiến sáng tạo làm lợi 11,5 tỷ đồng; 30 công trình sản phẩm xây dựng được tặng Huy chương Vàng và giấy chứng nhận công trình chất lượng cao…

 

Tổ chức công đoàn phát triển mạnh về số lượng, chất lượng. Trong nhiệm kỳ đã thành lập thêm 4 công đoàn cơ sở và kết nạp được 350 đoàn viên vào tổ chức công đoàn. Với sự cố gắng của toàn ngành, CĐXDTN đã được Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh, CĐXDVN tặng nhiều Cờ và Bằng khen. Đặc biệt năm 2010, CĐXDTN được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Tại Hội nghị này, CĐXDTN đã tổ chức đón nhận Huân chương và Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh (ảnh).

 

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, CĐXDTN đề ra 8 chỉ tiêu phấn đấu và các giải pháp thực hiện. Trong đó, sẽ tập trung vào các giải pháp về giám sát thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động; tiếp tục đẩy mạnh 5 phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ tỉnh phát động; chăm lo xây dựng, phát triển đoàn viên công đoàn và tổ chức công đoàn vững mạnh.

 

Đại hội cũng đã bầu ra BCH khoá XI, nhiệm kỳ 2010-2015.