Đại học Thái Nguyên: Tuyên dương các điển hình tiên tiến

15:47, 27/05/2010

Ngày 27/5, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm (2004 - 2009).

 

Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 100 đại biểu là đại diện cho các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào.

 

Đại học Thái Nguyên có 19 đơn vị thành viên, trong đó có 10 đơn vị đào tạo, 3 viện và 1 trung tâm nghiên cứu khoa học, 5 đơn vị phục vụ đào tạo, với đội ngũ cán bộ viên chức trên 3.500 người, trong đó có 2.270 cán bộ giảng dạy, 77 cán bộ giảng dạy có chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư, 245 tiến sĩ, hơn 1.100 thạc sĩ và tương đương… Tổng số học sinh, sinh viên của đại học trên 78 nghìn người, trong đó có hơn 49 nghìn học sinh, sinh viên hệ chính quy. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ Đại học và các cấp uỷ đảng trong toàn Đại học luôn coi trọng công tác thi đua, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ học tập, quán triệt các nội dung nghị quyết của Đảng, và các văn bản hướng dẫn của Trung ương…

 

Quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên đã cụ thể hoá các tiêu chuẩn, nội dung và hình thức thi đua. Công tác xét duyệt, công nhận và đề nghị các danh hiệu thi đua, khen thưởng của Đại học có nhiều đổi mới theo hướng khách quan, dân chủ. Việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến được quan tâm chú ý; quy trình và phương pháp đánh giá thi đua, khen thưởng được cải tiến khoa học, chính xác. Các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được đông đảo quần chúng thừa nhận và phát huy tốt vai trò nêu gương giáo dục. Kết quả phong trào thi đua đã góp phần cho Đại học Thái Nguyên thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, góp phần hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch 5 năm (2006 - 2010).

 

Để phát huy hiệu quả phong trào thi đua, trong giai đoạn 2010-2015, Đại học Thái Nguyên tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đưa công tác thi đua trở thành động lực to lớn để hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Xây dựng Đại học Thái Nguyên trở thành một Đại học Điện tử vào năm 2011…

 

Nhân dịp này, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo; Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm ” và Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng trao tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2004 - 2009).

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong 5 năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để phong thi đua được triển khai sâu, rộng, chất lượng hơn, đề nghị Đại học Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong tình hình mới, như các Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.