Lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn đại biểu tỉnh Xa van na khệt

18:40, 25/05/2010

Tiếp tục chương trình làm việc với tỉnh, chiều 25/5, Đoàn cán bộ của tỉnh Xa van na khệt (Lào) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía tỉnh Xa van na khệt có đồng chí Kay xỏn Khun lạt xu văn na vông, Phó Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn; lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban Chính quyền tỉnh; Giám đốc các sở: Nông - Lâm; Du lịch, Ngoại vụ…

 

Mục tiêu của Đoàn công tác lần này đến Thái Nguyên là trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp với mô hình thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư (tỉnh Xa van na khet sẽ tổ chức Đại hội Đảng vào tháng 7/2010); kinh nghiệm xoá đói giảm nghèo; phát triển du lịch sinh thái… 

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh đã thông báo những nét cơ bản của tình hình phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương năm 2009, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010. Các đồng chí trong Đoàn công tác của tỉnh bạn đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành của Thái Nguyên những công việc cụ thể xung quanh việc tổ chức đại hội Đảng các cấp như: chỉ tiêu đại biểu tham dự đại hội, tiêu chí đánh giá để bầu trực tiếp các chức danh vào ban thường vụ… Xung quanh công tác xoá đói giảm nghèo, các đồng chí trong Đoàn công tác quan tâm đến tiêu chí đánh giá hộ nghèo, phương pháp triển khai hỗ trợ hộ nghèo, nguồn vốn để xoá nghèo… Từ đó Đoàn công tác có thể tham khảo để vận dụng thực hiện ở tỉnh mình.

 

Trước đó, Đoàn đã đến thăm và thắp hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phú Đình (Định Hóa), thăm nơi ở và làm việc của Người; thăm Khu du lịch sinh thái hồ Núi Cốc.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng Đoàn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Xu pha nu vông tại ATK Việt Bắc năm 1951 (ảnh).