Ngành Ngân hàng: Gặp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập

16:58, 06/05/2010

Ngày 6/5, Ngành Ngân hàng đã tổ chức gặp mặt đại diện các thế hệ cán bộ ngân hàng; lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh để kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập (6/5/1951 – 6/5/2010). Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh (ảnh).

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Phi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành của Ngành trong 59 năm qua. Trong đó, nhấn mạnh những thành tích đã đạt được trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động tiền tệ, tín dụng; quy mô hoạt động của hệ thống ngân hàng ngày càng phát triển, những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) ở địa phương. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện tốt các nhóm giải pháp của Chính phủ góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế,  bảo đảm an sinh xã hội.

 

Trước đó, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Thái Nguyên đã triển khai Nghị quyết số 18 của Chính phủ, ngày 6/4/2010 về những giải pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010. Trong đó nêu rõ những nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước trong việc tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng khoảng 25% và tổng phương tiện thanh toán khoảng 20%; bảo đảm lượng tiền lưu thông hợp lý; điều hành các công cụ chính sách tiền tệ; chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại thực hiện cho vay theo cơ chế lãi suất thoả thuận với những dự án có hiệu quả để kiềm chế lạm phát; hạn chế nhập siêu, thúc đẩy xuất khẩu; cải thiện cán cân thanh toán; bảo đảm ổn định SXKD… Các ngân hàng bàn bạc thống nhất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Nhân dịp này, Ngành đã tiến hành trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Ngân hàng cho các đồng chí có nhiều đóng góp với Ngành.

 

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra những định hướng phát triển KT- XH của tỉnh để các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn, ngành Ngân hàng trên cơ sở những chủ trương, chính sách của Nhà nước tiếp tục có giải pháp tạo điều kiện giúp đỡ đầu tư vốn cho các doanh nghiệp của tỉnh ổn định sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững.