Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tỉnh làm việc tại Cục Thuế

17:49, 08/06/2010

Ngày 8/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do đồng chí Lường Thị Hoa, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ làm Trưởng Đoàn cùng đại diện các ngành liên quan đã có cuộc làm việc với Cục Thuế tỉnh để nắm tình hình thực hiện pháp luật về công tác PCTN trong ngành Thuế.

 

Hiện tại, Cục Thuế có 11 phòng chức năng, gồm 576 người. Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Tổng cục Thuế, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh đã tích cực phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ các cấp đến cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức các đợt sinh hoạt phổ biến nội dung về công tác PCTN; xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện chiến lược Quốc gia PCTN đến năm 2020. Qua thực hiện, Cục Thuế đã đạt được một số kết quả nhất định trong công tác rà soát thủ tục hành chính của cơ quan Thuế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách đối với cán bộ, công chức (CB,CC). Các công tác trên được triển khai tích cực, có hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu đề ra. Trong đó đã thay đổi nhận thức đội ngũ CB,CC thuế; tăng cường kỷ cương, kỷ luật toàn ngành nhằm phòng chống các hành vi tham nhũng, lãng phí trong đội ngũ; tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế. Vì vậy, mặc dù số thu ngày càng cao, song năm nào Cục Thuế cũng hoàn thành kế hoạch được giao. Qua các đợt kiểm toán Nhà nước, thanh tra nội bộ, tỉnh, ngành, chưa phát hiện dấu hiệu xâm tiêu thuế hay có cán bộ thuế nhũng nhiễu. Từ năm 2008 đến nay, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện trả lương qua tài khoản. Tổ chức sắp xếp bộ máy, bổ nhiệm cán bộ, thực hiện luân phiên, luân chuyển, điều động cán bộ theo đúng quy trình và có sự thống nhất cao trong cấp uỷ, chính quyền và lấy ý kiến chung của toàn đơn vị. Qua đó đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của ngành. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời. Cục Thuế đã tiếp nhận 6 đơn thư KNTC, đã giải quyết 100% đơn thư. Ngoài ra, Cục Thuế đã thực hiện tốt các cuộc thanh tra, kiểm tra về chấp hành nhiệm vụ công vụ của cơ quan thuế ở 8 chi cục. Nhìn chung, các chi cục hoàn thành tốt các quy trình của Luật quản lý thuế quy định; chưa phát hiện được dấu hiệu CB,CC thuế có hành vi vi phạm như: tham ô, tham nhũng tiền thuế hay tài sản Nhà nước.

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lường Thị Hoa đã yêu cầu Cục Thuế tỉnh hoàn thiện, bổ sung các văn bản, nội dung. Đồng thời ngành tiếp tục phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là các văn bản về công tác PCTN đến CB,CC;  gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động theo các văn bản hướng dẫn của T.W, tỉnh về công tác PCTN, xây dựng đội ngũ CB,CC có kỷ cương, kỷ luật; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...