Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh làm việc tại huyện Đồng Hỷ

15:40, 16/06/2010

Ngày 16/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do đồng chí Lường Thị Hoa, Phó Ban thường trực, BCĐPCTN tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có cuộc làm việc tại UBND huyện Đồng Hỷ để nắm tình hình thực hiện pháp luật về công tác PCTN.

 

Báo cáo của UBND huyện cho thấy: Trong 2 năm (2008-2009), huyện đã thực hiện tốt việc kê khai tài sản, thu nhập đến 113 đơn vị và 100% đơn vị đã thực hiện kê khai đầy đủ. Huyện đã bố trí sắp xếp, luân chuyển đội ngũ CB,CC từ các cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp đến các thị trấn, xã đảm bảo đủ biên chế, theo đúng quy trình. Thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với CBCC không giữ chức lãnh đạo tại các cơ quan quản lý Nhà nước 14 người; tại các đơn vị giáo dục và trực thuộc 13 người; tại các xã, thị trấn 18 người.

 

Về triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và rà soát các thủ tục hành chính đạt kết quả tốt, đã và đang đi vào nề nếp, góp phần giải quyết các thủ tục hành chính nhanh hơn, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện giải quyết thủ tục ở 3 lĩnh vực: cấp phép kinh doanh, xây dựng và địa chính. Trong năm 2009, huyện tiến hành rà soát 50 văn bản thuộc thẩm quyền; kiểm tra thẩm định 18 quy chế hoạt động của cơ quan; 14 hương ước, quy ước thôn bản. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Đề án 30 của Chính phủ về đơn giản hoá các thủ tục hành chính trong quản lý; rà soát kê khai trình tỉnh thẩm định quyết định áp dụng các thủ tục hành chính cấp huyện 179 thủ tục, cấp xã 103 thủ tục.

 

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được giải quyết, xử lý dứt điểm những vụ việc lớn; tổ chức kiểm tra thực hiện các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước; triển khai thực hiện chính sách liên quan đến trợ cấp cho đối tượng người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Qua kiểm tra đều không có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, đã thi hành kỷ luật trong đảng 9 đồng chí; đình chỉ sinh hoạt 8 đồng chí. Huyện cũng đề xuất với tỉnh được tăng cường thêm kinh phí, biên chế, phụ cấp cho những người làm công tác PCTN; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác này.

 

Đồng chí Phó BCĐ đã yêu cầu huyện tiếp tục hoàn chỉnh các văn bản; phổ biến tuyên truyền sâu rộng đến CBCC về công tác PCTN; triển khai các văn bản chỉ đạo của tỉnh, T.W về công tác PCTN đúng lộ trình, có trọng tâm. Đồng thời quan tâm đến công tác cải cách hành chính, nhất là luân chuyển đội ngũ CB,CC; mở rộng đối tượng luân chuyển; tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc thực hiện tốt công tác PCTN ở huyện...