Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri các địa phương

18:09, 22/06/2010

Ngày 22/6, tại huyện Đại Từ, đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri 4 xã: Tân Thái, Phú Lạc, Đức Lương, Phú Thịnh.

 

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND các cấp đã báo cáo với các cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2010 của tỉnh, huyện; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới. Các cử tri đã phản ánh đến đại biểu HĐND một số ý kiến tập trung vào các nội dung: cần hỗ trợ cho các hộ dân trước đây khai thác cát, sỏi tại hồ Núi Cốc để chuyển đổi ngành nghề; bàn giao dứt điểm diện tích đất Trạm thuỷ sản sử dụng không hiệu quả về cho xã quản lý; việc xây dựng chợ Tân Thái theo quy hoạch còn chậm làm nảy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện; công tác cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn còn chậm chễ; việc đổ rác của khu du lịch hồ Núi Cốc gây ô nhiễm tới cuộc sống người dân xóm Tân Lập; việc giải quyết chính sách cho các đối tượng được hưởng còn chậm, gây thắc mắc trong dân; vấn đề huy động mua xổ số theo hình thức áp đặt là không hợp lý; đẩy mạnh công tác trồng rừng trên địa bàn… Đại biểu HĐND các cấp đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách của tỉnh, huyện. Các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp và chuyển đến kỳ họp HĐND sắp tới.

 

* Cũng trong ngày 22/6, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã La Hiên và Cúc Đường.

 

Tại các buổi tiếp xúc, Lãnh đạo UBND 2 xã trên đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm 2010 và những kiến nghị, đề nghị của địa phương với HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông báo nhanh đến cử tri ở 2 xã tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2010; Dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XI và báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khoá XI.

 

Các đại biểu HĐND đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến phản ánh của cử tri 2 xã La Hiên, Cúc Đường. Ý kiến cử tri tập trung vào các vấn đề như: Chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân; chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; hiệu quả các chương trình đầu tư của Nhà nước tại địa phương trong thời gian qua; các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, môi trường ở địa phương...

 

Đặc biệt, cử tri xã La Hiên phản ánh về tình trạng đất thải từ tuyến đường vận tải nguyên liệu của Ban Quản lý Dự án Nhà máy Ximăng Quang Sơn sạt lở xuống vườn, ruộng của người dân vẫn chưa có biện pháp khắc phục triệt để; vấn đề thiết lập vành đai an toàn ở Nhà máy Ximăng La Hiên; đường giao thông nông thôn xuống cấp rất cần sự đầu tư nâng cấp của Nhà nước để; về vấn đề thẻ bảo hiểm y tế phát đến người nghèo còn chậm, còn in sai in nhầm nhiều…