Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

14:50, 19/06/2010

Sáng 19/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2010). Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những đóng góp, công lao của các thế hệ nhà báo Cách mạng tỉnh nhà.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đặng Văn Ngự, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các phóng viên, nhà báo qua các thời kỳ; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

85 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà. Đội ngũ những người làm báo chuyên và không chuyên đã có nhiều tác phẩm báo viết, báo hình có hiệu ứng xã hội tốt, đáp ứng nhu cầu tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước và nhu cầu hưởng thụ thông tin của đông đảo quần chúng nhân dân. Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, nêu những tấm gương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tuyên truyền hình ảnh của Thái Nguyên với bạn bè cả nước và thế giới.

Hiện nay, Hội Nhà báo tỉnh có 117 hội viên thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị từ đó từng bước nâng cao chất lượng thông tin trên tờ báo. Hội còn cử hội viên tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; hưởng ứng cuộc thi "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội Nhà báo Thái Nguyên đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen; tác phẩm "Vững chãi lòng dân" của nhà báo Minh Hằng (Chi hội Báo Thái Nguyên) đã được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những đóng góp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhận xét: Thời gian gần đây có ít bài viết sắc sảo, nhiều bài khô cứng, chưa tạo được sự quan tâm của độc giả; bài viết về miền núi, vùng sâu, vùng xa chưa nhiều. Trong thời gian tới, báo chí tỉnh nhà cần tập trung tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 5 về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khoá X; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; đại hội đảng bộ các huyện, thành, thị, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; tuyên truyền cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào việc làm theo; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, chất lượng các tác phẩm báo chí…

Nhân dịp này, 2 tập thể là Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Chi hội Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội; 4 tập thể, 5 cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1960 - 21/4/2010); Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng 13 tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2009-2010.