Phấn đấu xây dựng T.X Sông Công thành đô thị loại III vào năm 2011

18:11, 26/06/2010

Ngày 26/6, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo T.X Sông Công về tiến trình xây dựng Thị xã lên đô thị loại III vào năm 2011. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Giao thông vận tải; Xây dựng; Công thương.

 

Để đạt các tiêu chí của đô thị loại III vào cuối năm 2011, thời gian qua T.X Sông Công đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng. Do vậy, nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Thị xã khá nhanh, kết cấu hạ tầng từng bước thay đổi, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, sau khi rà soát đối chiếu với các tiêu chí phân loại đô thị loại III, một số tiêu chuẩn của Thị xã còn bị hạn chế.

 

Tại buổi làm việc lãnh đạo Thị xã đã đề nghị với UBND Tỉnh cho lập 7 dự án công trình giao thông đô thị, hỗ trợ kinh phí để nâng cấp một số công trình chỉnh trang đô thị. Trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, đề nghị UBND Tỉnh đồng ý cho mở rộng và nâng cấp chợ trung tâm Thị xã, đẩy nhanh tiến độ các công trình do các đơn vị được UBND Tỉnh giao làm chủ đầu tư. Sau khi nghe những ý kiến đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo Thị xã, đại diện các Sở đã làm rõ những điểm còn tồn tại, vướng mắc cũng như hướng dẫn cách giải quyết.

 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các Sở, thay mặt UBND Tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận: Đồng ý cho T.X  Sông Công lập quy hoạch chung của Thị xã vào năm 2011; tiến hành ngay việc quy hoạch chi tiết khu vực đô thị và khu vực nông thôn, tạo đường ô bàn cờ… cho Thị xã đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá, thu hút đầu tư. Đồng chí cũng lưu ý, Thị xã cần nghiêm túc kiểm tra chất lượng các công trình, đồng thời giao cho Ban quản lý các KCN rà soát, kiểm tra đánh giá hiệu quả sử dụng đất trong các khu công nghiệp trên địa bàn. Đề nghị các Sở tích cực phối hợp tạo điều kiện cùng Thị xã đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đã và đang triển khai, ưu tiên công tác chỉnh trang đô thị. Yêu cầu Thị xã sớm hoàn thành hồ sơ nâng cấp lên đô thị loại III để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.