Thái Nguyên hết dịch lợn tai xanh

17:16, 30/06/2010

Ngày 30/6, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1462 chính thức công bố hết dịch tai xanh trên địa bàn 32 xã thuộc các huyện Phú Bình, Phú Lương và T.P Thái Nguyên. Đồng thời giải thể 10 chốt kiểm dịch động vật tại 6 huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT, trực tiếp là Chi cục Thú y (Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh động vật tỉnh) chủ trì phối hợp với các cấp chính quyền và các ngành liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh bảo vệ đàn gia súc theo quy định của Pháp lệnh Thú y.

 

Dịch bệnh tai xanh ở lợn xuất hiện ổ dịch đầu tiên trên địa bàn tỉnh vào ngày 3/4 tại xã Lương Phú (Phú Bình). 3 ổ dịch tai xanh cuối cùng xuất hiện vào ngày 7/6 tại Phú Lương. Trong thời gian qua, diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, đến ngày 7/6, toàn tỉnh có 32 xã thuộc 4 huyện và T.P Thái Nguyên có lợn mắc bệnh tai xanh. Lực lượng Thú y đã tiến hành tiêu huỷ 2.798 con lợn với tổng số trọng lượng là trên 80 nghìn kg.

 

Dù dịch bệnh đã được dập tắt nhưng tỉnh vẫn yêu cầu các địa phương, các cơ quan chức năng, các cấp ngành liên quan không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tích cực khôi phục lại đàn lợn theo hướng dẫn của Cục Thú y.