Thống nhất kế hoạch quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020

17:35, 16/06/2010

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-BTNMT ngày 17-3-2010 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2020, chiều 16/6, Ban Chỉ đạo lập quy hoạch sử dụng đất của tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi, thống nhất kế hoạch triển khai thực hiện công tác lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011-2015 trên địa bàn tỉnh.

 

Dự Hội nghị có thường trực HĐND tỉnh; trưởng, phó và các thành viên, tổ chuyên viên Ban chỉ đạo. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình bày một số văn bản có liên quan đến việc lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; Dự thảo kế hoạch về việc triển khai thực hiện công tác lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) trên địa bàn tỉnh; nội dung điều tra, khảo sát tài liệu lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị. Trên cơ sở này, các thành viên trong Ban Chỉ đạo và các đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi, đề nghị làm rõ, chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành mình; đưa ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai ở cấp cơ sở.

 

Theo kế hoạch, công tác thu thập số liệu và tài liệu bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/7 đến 15/7; xây dựng phương án quy hoạch xong trước ngày 15/8; tổ chức hội thảo và hoàn thiện phương án quy hoạch sử dụng đất trước ngày 30/10; trong tháng 12 tổ chức hội nghị thẩm định, sau đó thông qua HĐND tỉnh để đến tháng 1/2011 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh sẽ thông báo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và tổ chức thực hiện.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần nhấn mạnh: Đây là quy hoạch quan trọng, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Ban Chỉ đạo các cấp, ngành cần chấp hành nghiêm túc về mặt thời gian. Đồng chí yêu cầu: Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, huyện và các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu để rà soát lại nhiệm vụ đang được phân công với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thiện việc thực hiện quy hoạch này; triển khai khẩn trương, quyết liệt vào một đầu mối, tránh chồng chéo; các ngành phải quy hoạch sớm và đi trước một bước (xong trước ngày 10/7); giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường - thường trực Ban chỉ đạo xây dựng lịch đôn đốc các sở, ngành, địa phương; chủ động bố trí lịch để làm việc với cấp huyện để có sự chỉ đạo, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; giao Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, tập huấn tới các huyện những vấn đề liên quan đến tài chính.