Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc với lãnh đạo tỉnh

17:16, 21/06/2010

Ngày 21/ 6, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Đào Việt Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về công tác quan hệ đối ngoại của tỉnh. Tiếp đoàn có các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ngành: Ngoại vụ, Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Văn hoá - Thể thao và Du lịch.  

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao về hoạt động đối ngoại, cơ chế quản lý cán bộ, người dân trong tỉnh ra nước ngoài công tác, học tập. Trong đó, lãnh đạo Sở Ngoại vụ nhấn mạnh một số hạn chế, tồn tại trong công tác đối ngoại và đề nghị lãnh đạo Bộ Ngoại giao quan tâm giúp đỡ. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và một số tiềm năng, thế mạnh riêng của địa phương đến các thành viên trong đoàn; đồng thời đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ Thái Nguyên một số vấn đề: Tập huấn nghiệp vụ đối ngoại cho cán bộ làm công tác này; hỗ trợ kinh phí để tỉnh hoàn thiện cơ quan ngoại vụ; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới nhà đầu tư nước ngoài; tạo điều kiện để Thái Nguyên liên kết với một số địa phương có nhiều nét tương đồng của các nước; thông báo về tình hình người Thái Nguyên ở nước ngoài để lãnh đạo tỉnh khâu nối, huy động nguồn lực đầu tư về tỉnh…

 

Sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển chung và công tác đối ngoại của tỉnh nói riêng, các kiến nghị của tỉnh, đồng chí Đào Việt Trung và các thành viên trong đoàn ghi nhận những kết quả trong công tác đối ngoại của Thái Nguyên những năm gần đây, nhất là trong các hoạt động xúc tiến đầu tư tới doanh nghiệp ngoài nước, tổ chức được nhiều buổi làm việc với cơ quan sứ quán, tham tán thương mại của các nước. Đặc biệt việc thành lập Sở Ngoại vụ đã khẳng định được sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh trong công đối ngoại, đánh giá đúng tầm quan trọng của công tác này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Về những kiến nghị của tỉnh, đồng chí Đào Việt Trung thay mặt đoàn tiếp thu, nghiên cứu và những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ Thái Nguyên với tinh thần trách nhiệm cao nhất.