Tiến độ xây dựng nhà ở sinh viên đạt trên 90%

09:06, 09/06/2010

Chiều qua, 8-6, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) đã có buổi giám sát tiến độ triển khai xây dựng nhà ở cho sinh viên trên địa bàn.

 

Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình nhà ở sinh viên của tỉnh và đại diện Sở Xây dựng (ảnh).

 

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã kiểm tra thực tế tại các công trình xây dựng nhà ở sinh viên của các trường: Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Cao đẳng công nghiệp Thái Nguyên, Cao đẳng y tế Thái Nguyên, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Trung cấp nghề Thái Nguyên và Cao đẳng Kinh tế - Tài chính. Qua khảo sát cho thấy, cơ bản các dự án xây dựng nhà ở sinh viên đều đảm bảo tiến độ đề ra. Phía chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát đã chủ động cùng khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Các công trình đều đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng đề ra.

 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng thì đến nay, tổng số 52 công trình nhà ở sinh viên trên địa bàn đều đang hoàn thiện phần điện, nước, thiết bị vệ sinh, lắp cửa, lát nền... Một số công trình sẽ phấn đấu hoàn thành và có thể bàn giao ngay trong tháng 7 tới để kịp đón học sinh đi thi đại học. Đến nay, cơ bản nguồn vốn mà Chính phủ cấp cho Thái Nguyên làm nhà ở cho sinh viên đã cơ bản giải ngân hết. Khối lượng xây lắp các công trình đạt trên 90%. Hiện tại, do nguồn vốn xây lắp còn thiếu nên tỉnh đang đề nghị Chính phủ ứng vốn tiếp để thanh toán cho các dự án hoàn thành trong năm 2010.

 

Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Chỉ đạo cũng như các cơ quan, đơn vị tham mưu thực hiện Chương trình nhà ở sinh viên giai đoạn 2009-2010, đồng thời ghi nhận tiến độ thực hiện dự án của các chủ đầu tư và nhà thầu thi công. Một số khó khăn, vướng mắc mà các chủ đầu tư kiến nghị cũng được đoàn giám sát cho ý kiến và tổng hợp trình bày tại cuộc họp HĐND tỉnh sắp tới.