Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

14:43, 25/06/2010

Ngày 25/6, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

 

Đến dự lễ Tổng kết có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Thị Yên, Trưởng Ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, liên đoàn lao động các cấp; các tập thể, cá nhân  được khen thưởng.

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 Hiện nay toàn tỉnh có 10,8 vạn CNVCLĐ, trong đó 50% là nữ. 5 năm qua, phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã được gắn với phong trào “Phụ nữ Việt Nam tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” do TW Hội Phụ nữ Việt Nam phát động. Ở các địa phương, đơn vị, phong trào nói trên còn được cụ thể hóa thành các phong trào như “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “12 điều y đức”, “Phụ nữ gang thép vươn tới cái đẹp”…và thể hiện bằng nhiều nội dung phong phú, sinh động, thiết thực.

Kết quả, trên các lĩnh vực có nhiều tấm gương nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề, mang lại lợi ích cho xã hội,; trong khi họ vẫn làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, tiến bộ. 5 năm qua, đã có 42 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2.309 chị được tặng Bằng khen của các Bộ, ngành TW; có 3/100 phụ nữ tiêu biểu toàn quốc được tặng Giải thưởng “Bông hồng vàng”…

 

Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng ghi nhận, biểu dương những kết quả qua 5 năm thực hiện phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Đồng chí yêu cầu thời gian tới chính quyền và liên đoàn các cấp cần làm tốt một số nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là nắm bắt tư tưởng, tình cảm của chị em, nâng cao hiểu biết pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho chị em; quan tâm tạo điều kiện cho CNVCLĐ được học tập, trau dồi kiến thức…

Tại buổi Tổng kết, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Liên đoàn lao động tỉnh và tặng Bằng khen 4 tập thể, 4 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 50 tập thể và 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.