Trao đổi kinh nghiệm phát triển công, nông nghiệp

17:06, 24/06/2010

Ngày 24/6, Đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn (ảnh).

 

Cùng dự có lãnh đạo các đơn vị: Kế hoạch - Đầu tư;Tài chính; Tài nguyên - Môi trường; Nông nghiệp và PTNT; Công thương; Xây dựng; UBND T.P Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Đương  đã thông báo khái quát với các đại biểu tỉnh bạn về đặc điểm lịch sử, địa lý và các tiềm năng, thế mạnh phát triển công, nông nghiệp, dịch vụ của Thái nguyên cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, là một trong 3 trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn của cả nước, Thái Nguyên có rất nhiều cơ hội và lợi thế thu hút đầu tư (chỉ tính riêng trong năm 2009 có khoảng 500 nhà đầu tư vào địa bàn tỉnh). Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên hiện có 4 ga đường sắt Quốc gia và đang hoàn thiện  tuyến đường sắt Thái Nguyên -  Lạng Sơn; xây dựng đường cao tốc Quốc lộ 3 Hà Nội - Thái Nguyên đồng thời phát triển tiểm năng các khu du lịch như Hồ Núi Cốc, An toàn khu ATK Định Hóa kết hợp thiết lập các tua du lịch với các tỉnh bạn…

 

Đại diện tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Thị Nga cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Thái Nguyên. Qua đó, đồng chí cũng thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Thu hút hơn 1.000 các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào 29 khu công nghiệp với tổng số trên 570 nghìn lao động (trong đó có 60% lao động nhập cư); đầu tư dự án xây dựng sân bay Quốc tế với diện tích 5000 ha …, và phát triển các tiềm năng du lịch, đào các nguồn nhân lực để phát triển mạnh nền kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Cũng tại buổi làm việc lãnh đạo hai tỉnh đã trao đổi một số kinh nghiệm như: Hướng phát triển các tiềm năng cơ chế chính sách giữa chính quyền địa phương với các nhà đầu tư; công tác giải phóng mặt bằng; hướng  phát triển những thế mạnh về tiềm năng du lịch; kinh nghiệp thực hiện tổ hợp khu công nghiệp, nông nghiệp, đô thị dịch vụ Yên Bình với quy mô 8.000 ha…