Trên 30 nghìn hội viên nông dân được khen thưởng

14:26, 02/06/2010

Ngày 2/6, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi 2008-2010” (NDTĐSXKDG).

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Phúc Mịch, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng gần 200 cán bộ Hội, tập thể, hội viên nông dân xuất sắc...

 

Hội Nông dân (HND) tỉnh hiện có gần 140.500 hội viên (chiếm trên 80% tổng số hộ là nông nghiệp). Trong 5 năm qua, cấp Hội đã đổi mới công tác thi đua-khen thưởng, tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực với nội dung phong phú thu hút đông đảo hội viên tham gia như phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giầu chính đáng”; “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”; “Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh”. Hàng năm có trên 60 nghìn hộ nông dân đăng ký thi đua đạt các danh hiệu hộ SXKDG. Để động viên, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến SXKDG, trong 5 năm qua HND tỉnh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho gần 32 nghìn hộ gia đình SXKDG các cấp.

 

Về phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”, các cấp hội đã vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia, lồng ghép với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, mỗi năm có trên 90% gia đình hội viên nông dân đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HND các cấp đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước thời gian về qua, đặc biệt là phong trào “NDTĐSXKDG” đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tiếp theo các cấp HND phải tích cực tuyên truyền, nhân rộng hơn nữa những điển hình tiên tiến SXKDG để các hội viên nông dân trong toàn tỉnh học tập, làm theo .

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể HND T.P Thái Nguyên, tặng Bằng khen cho 11 tập thể HND các cấp và 55 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “NDTĐSXKDG”; HND tỉnh trao Giấy khen cho 20 hộ hội viên SXKDG, khen thưởng 31 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010.