27 tiết mục tham gia Liên hoan "Tiếng hát đồng quê"

14:37, 31/07/2010

Ngày 31/7, tại Rạp Măng non T.P Thái Nguyên, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Liên hoan "Tiếng hát đồng quê" lần thứ II năm 2010.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Cuộc thi "Tiếng hát đồng quê" lần thứ II là phong trào do Trung ương HND phát động, được HND tỉnh triển khai sâu rộng tới tất cả các cấp Hội ngay từ đầu năm. Đến trung tuần tháng 7, 9 huyện, thành, thị đã tổ chức thành công cuộc thi này và tuyển chọn các tiết mục xuất sắc để tham dự Liên hoan cấp tỉnh.

 

Tại Liên hoan, 120 diễn viên là hội viên Nông dân các cấp đã biểu diễn 27 tiết mục văn nghệ (mỗi đơn vị 3 tiết mục) thuộc các thể loại như đơn ca, song ca, tốp ca, múa, độc tấu nhạc cụ dân tộc… với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và giai cấp nông dân Việt Nam.

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải A, B, C cho các tiết mục xuất sắc; trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các tập thể tham gia cuộc thi. Đội văn hoá nghệ thuật quần chúng của HND T.P Thái Nguyên giành giải Nhất toàn đoàn. Ban Tổ chức cũng chọn hai tiết mục xuất sắc nhất để tham dự Liên hoan "Tiếng hát đồng quê" lần thứ II Khu vực 1 phía Bắc (gồm 15 tỉnh phía Bắc) được tổ chức vào 3/8 tại tỉnh Sơn La.