57 cá nhân được trao giải cuộc thi tìm hiểu tư tưởng của Bác

17:13, 20/07/2010

Ngày 20/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (2007-2009); Tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí đại diện cho một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh đến dự.

 

3 năm vừa qua các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã nghiêm túc triển khai trên nguyên tắc bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Tỉnh uỷ để cụ thể hoá các nội dung Cuộc vận động phù hợp với đặc điểm của từng địa phương… Kết quả đã có 100% cơ sở Hội Phụ nữ các cấp triển khai tốt nội dung Cuộc vận động, qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ…

 

Cuộc thi viết tìm hiểu "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng được triển khai sâu, rộng tới Hội Phụ nữ các cấp. Tại cấp huyện, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 75.500 bài dự thi. Qua vòng sơ khảo ban tổ chức các đơn vị đã trao giải cho 230 tập thể và 270 cá nhân, đồng thời đã lựa chọn được 255 bài có chất lượng gửi Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh. Trên cơ sở này, Ban Giám khảo cuộc thi viết cấp tỉnh đã tổ chức chấm và lựa chọn 12 giải tập thể, 57 giải cá nhân, trong đó có 1 giải dành cho người cao tuổi nhất là bà Hoàng Thị Nông, 89 tuổi. Giải đặc biệt được trao cho bà Lương Thị Minh Châm, Công an tỉnh. Tại Hội nghị, Ban tổ chức cũng đã trao Bằng khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các hội viên đạt được trong cuộc vận động và cuộc thi nêu trên. Đồng chí yêu cầu: trong thời gian tiếp theo, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua; đồng thời hội phụ nữ các cấp cần có nội dung chương trình hành động cụ thể, sát thực tế hơn nữa để qua đó mọi người dân đều có thể hưởng ứng, tham gia thực hiện…