Các địa phương kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng TNXP

16:01, 14/07/2010

Sáng  14/7, Hội Cựu TNXP huyện Võ Nhai đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.  

 

Hội Cựu TNXP huyện Võ Nhai được thành lập từ năm 2005, đến nay, Hội đã tập hợp đ­ược 184 hội viên. Kể từ khi thành lập, các hoạt động của Hội luôn đ­ược duy trì, hoạt động có hiệu quả. Từ năm 2006 đến nay, Hội đã huy động sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm làm từ thiện xây dựng  18 ngôi nhà tình nghĩa cho các hội viên nghèo, cô đơn, không nơi n­ương tựa. Hàng năm, Hội đều quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hội viên gặp khó khăn. Đặc biệt, từ năm 2008 - 2010, Hội đã tổ chức cho hội viên 2 chuyến về thăm Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Tr­ường Sơn, Thành cổ Quảng Trị.

 

Nhân dịp này, 2 tập thể, 21 hội viên cựu TNXP được tặng thưởng vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động của Hội.

 

* Cũng trong ngày 14/7, Hội cựu TNXP huyện Phú Lương phối hợp với Huyện đoàn tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP và tuyên dương những cựu TNXP tiêu biểu giai đoạn 2007 - 2010.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP trong những năm kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Họ là những chàng trai, cô gái cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thời bình, họ lại là những người luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong việc vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã tặng Huy hiệu “cựu TNXP làm theo lời Bác” cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc. UBND huyện Phú Lương tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007 - 2010. 37 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà của các đơn vị: UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Tỉnh đoàn, Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp - PTNT huyện Phú Lương và Quỹ hỗ trợ cựu TNXP nghèo huyện với số tiền hơn 12 triệu đồng.