Chuẩn bị hoạt động xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

07:37, 09/07/2010

Chiều 8/7, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị các thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) sản xuất nông, lâm nghiệp của tỉnh cùng với lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã, một số ngành liên quan để rút kinh nghiệm và chỉ đạo kịp thời sản xuất nông, lâm nghiệp những tháng cuối năm; đồng thời bàn một số định hướng sản xuất nông nghiệp toàn diện năm 2011 và chuẩn bị cho hoạt động xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

 

Sáu tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song các ngành cũng như các thành viên trong BCĐ đã tích cực vào cuộc, phối hợp chỉ đạo điều hành và nâng cao trách nhiệm trong công tác. Đến nay, về cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất thuộc lĩnh vực nông nghiệp được tăng cương, công tác quản lý nhà nước thực hiện nghiêm túc, việc sử lý các tình huống như khắc phục hậu quả do mưa lũ, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, phát hiện và sử lý các đê, kè, cống, hồ chứa nước… được tổ chức kịp thời. Công tác phòng chống cháy rừng được tăng cường; việc ngăn chặn khai thác cát sỏi trái phép, truy quét khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép được thực hiện quyết liệt và đồng bộ.

Sau khi nghe Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, các đại biểu tham gia ý kiến, đồng chí Đặng Viết Thuần đã biểu dương nỗ lực của BCĐ sản xuất nông nghiệp các cấp thời gian qua đã sớm đi vào hoạt động kịp thời, hiệu quả, đúng định hướng, góp phần ổn định sản xuất của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số thành viên BCĐ các cấp vẫn chưa chủ động bám sát địa bàn được phân công để kiểm tra, giám sát và đôn đốc thực hiện, sản xuất nông nghiệp ở một số lĩnh vực chưa đạt được như mong muốn.

Để sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển, đồng chí đã yêu cầu BCĐ các cấp cần quán triệt các văn bản chỉ đạo của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chú ý triển khai một số dự án đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ; có biện pháp cụ thể để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; cần chú trọng quan tâm đến vụ mùa, chủ động vụ đông và chuẩn bị cho vụ xuân; thường xuyên báo cáo cấp uỷ và cấp trên một cách nghiêm túc. Sở Nông nghiệp và PTNT lưu ý chỉ đạo các đơn vị liên quan quan tâm đầu tư đến các xã vùng chính sách đặc biệt; cần xây dựng kế hoạch năm 2011 cũng như giai đoạn 2011-2015 thật cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp vào cuối quý III năm 2010. Để Hội thảo diễn ra thiết thực, hiệu quả, đồng chí đã giao Sở Kế hoạch chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị và yêu cầu các địa phương, đơn vị căn cứ điều kiện, tình hình thực tế để đăng ký các dự án mời gọi đầu tư trình tỉnh phê duyệt cụ thể vào cuối tháng 7.