Công Điện khẩn của UBND tỉnh

21:19, 16/07/2010

Hồi 7 giờ sáng 16/7, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 17,1 độ vĩ Bắc, 111 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12, giật cấp 13-14. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, khoảng 20 km/giờ và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1. Từ ngày 17/7, các khu vực trong tỉnh có mưa vừa đến mưa to. Cần chủ động đề phòng gió giật mạnh cấp 7, cấp 8 trước và trong quá trình bão đi qua các tỉnh Bắc Bộ. Ban chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, thị xã:

      1. Cảnh báo, chủ động di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất (đặc biệt là các vùng khai thác khoáng sản) và vùng thường xuyên bị ngập sâu đến nơi an toàn; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống có mưa, lũ lớn.

    2. Kiểm tra và sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn hồ chứa nước.

    3. Duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu.

    4. Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, thị xã và các địa phương thường trực nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi diễn biến của cơn bão số 1 và thường xuyên liên lạc và báo cáo về Ban chỉ huy PCLB tỉnh.

                                                                                                   KT.CHỦ TỊCH
                                                                                                 PHÓ CHỦ TỊCH
                                                                                               Đặng Viết Thuần