Đại hội Đảng bộ khối cơ quan Dân Chính Đảng lần thứ XIII

14:57, 28/07/2010

Ngày 28/7, tại Hội trường UBND tỉnh, Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng (CQDCĐ) đã khai mạc Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed] 

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Trường trực HĐND,UBND; đại diện lãnh đạo các huyện,thành, thị; các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2005-2010 được trình bày tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Khối CQDCĐ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, tranh thủ những điều kiện thuận lợi, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Khối lần thứ XII đề ra. Báo cáo cũng phân tích nguyên nhân đạt được kết quả, cũng như những hạn chế, khuyết điểm; những bài học kinh nghiệm được rút ra.

 

Với mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ 2010-2015 là “Đổi mới phương thức lãnh đạo của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy và chi bộ; đoàn kết, năng động, sáng tạp, làm tốt công tác tham mưu, đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh”, Đảng bộ đã đề ra 7 chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ XIII là: 100% các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phấn đấu 95% trở lên các chi bộ, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; 95% đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…cùng với các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện chỉ tiêu trên.

Ảnh: Thế Hà

 

Đại hội cũng đã nghe các tham luận của lãnh đạo các đảng bộ cơ sở; nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khối khóa XII; tiến hành các bước theo quy định về bầu cử. Kết quả, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 27 đồng chí. Đồng chí Nghiêm Văn Tung đã được Đại hội bầu  tiếp tục giữ chức danh Bí thư Đảng bộ Khối với tỷ lệ phiếu bầu đạt 99,17%

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Đây là 1 trong 4 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu Bí thư cấp ủy. Trong thời gian qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trong Đảng bộ theo hướng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Đảng bộ đã chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong sạch vững mạnh trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chứ Đảm bảo là vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, góp phần làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

 

Đồng chí cũng đề nghị: Nhiệm kỳ tới, đảng bộ cần tập trung làm tốt 4 nhiệm vụ quan trọng là: 1- Làm tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác chính trị tư tưởng gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 2- Không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong việc chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình đề án của tỉnh; 3- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trong khối tiếp tục và nâng cao chất lượng cải cách hành chính, phấn đấu xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh. 4- Thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các ban của Tỉnh ủy, Đảng Đoàn UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể…