Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

19:23, 22/07/2010

Chiều 22/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ và kiểm tra công tác chuẩn bị khánh thành Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Phổ Yên.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Công trình được khởi công xây dựng tại Thị trấn Ba Hàng với tổng mức đầu tư trên 9 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, vốn ngân sách của tỉnh và huyện. Đến nay, sau 580 ngày khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành các hạng mục thiết kế. Đây là công trình rộng 280 m2, thiết kế 3 tầng mái, mặt bằng có 11 bước cột ngang và 3 bước cột dọc. Bên trong đền có bàn thờ Tổ quốc, bàn thờ Bác Hồ, hệ thống bia đá khắc tên 1.357 anh hùng liệt sĩ, 16 Bà mẹ Việt nam Anh hùng của huyện Phổ Yên.

 

Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ là nơi để bà con nhân dân đến thăm viếng, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước và truyền thống của quê hương cách mạng.

 

Trước đó, huyện Phổ Yên đã phối hợp với Tỉnh Hội phật giáo Thái Nguyên đã tổ chức lễ cầu siêu, thả đèn hoa, thành tâm tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.