Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương về nguồn

14:24, 25/07/2010

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2010), trong hai ngày 24 và 25/7, Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban dẫn đầu đã tổ chức về nguồn thăm An toàn khu kháng chiến.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Cùng đi với đoàn có các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đón tiếp Đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

Thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa, đoàn đã kính cẩn mặc niệm và dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã được đồng chí Nguyễn Bắc Son cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu về vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của ATK Thái Nguyên đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng giới thiệu với đoàn những tình cảm sâu nặng của nhân dân Thái Nguyên và nhân dân Hà Nội dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh khi chung tay xây dựng Nhà tưởng niệm Người ở ATK. Đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng tặng Ban quản lý Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hoá nhiều bức ảnh tư liệu quý liên quan đến Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu di tích ATK Thái Nguyên.

Tại Di tích Ban Tuyên giáo Trung ương ở thôn Thia, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức gặp mặt  các thế hệ cán bộ, lãnh đạo làm công tác tuyên giáo của Đảng. Dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Đông đảo các thế hệ cán bộ, lãnh đạo làm công tác tuyên giáo đã được ôn lại truyền thống của ngành trong 80 năm qua. Diễn văn truyền thống của đồng chí Nguyễn Bắc Son tại buổi lễ nhấn mạnh sự biết ơn sâu sắc với đồng bào nhân dân thôn Thia đã bao bọc và giúp đỡ Ban Tuyên huấn Trung ương hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng giao phó. Trong thời gian ở và làm việc tại thôn Thia (từ năm 1949 đến năm 1953), Ban Tuyên huấn Trung ương đã có mối quan hệ mật thiết với nhân dân địa phương. Các đồng chí cán bộ thường xuyên đến hỏi thăm các cụ già, trẻ em trong làng đồng thời mở lớp bình dân học vụ vào buổi tối cho nhân dân. Thời gian này, Ban Tuyên huấn Trung ương cũng đã hoàn thành trọng trách giúp Trung ương Đảng về công tác tuyên, nghiên, văn, giáo, huấn và phụ trách tờ báo Nhân Dân - cơ quan Trung ương của Đảng Lao động Việt Nam. Trong điều kiện kháng chiến đầy khó khăn, gian khổ, nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng, Ban Tuyên huấn Trung ương đã không ngừng lớn mạnh và phát triển cả về đội ngũ và chuyên môn nghiệp vụ.

Hiện nay, địa điểm ở và làm việc của Ban Tuyên huấn Trung ương tại thôn Thia, xã Tân Trào đã trở thành một điểm di tích lịch sử quan trọng trong hệ thống các di tích lịch sử ATK. Năm 2005, di tích đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia và được xây dựng một nhà bia ghi dấu một thời kỳ hoạt động của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bắc Son thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tặng xã Tân Trào tượng đồng chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tặng ti vi cho bà con nhân dân thôn Thia. Nhiều phần quà có ý nghĩa cũng được đồng chí Nguyễn Bắc Son trao tặng cho một số gia đình người có công của thôn Thia.

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và 60 năm Ngày truyền thống TNXP, đồng chí Nguyễn Bắc Son và Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tại di tích nơi ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ ở xã Hùng Sơn và di tích nơi thành lập Đội TNXP thuộc Trung ương Đoàn tại xã Yên Lãng, Đại Từ. Đồng chí Nguyễn Bắc Son hoan nghênh lãnh đạo huyện Đại Từ đã gìn giữ và phát huy tốt các di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng yêu cầu các thế hệ thanh niên Đại từ không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương giầu mạnh và phát huy tốt thành quả mà các thế hệ thanh niên Việt Nam đã giành được qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập.