Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ

10:29, 27/07/2010

Hôm nay, kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7). Trong không khí thành kính của cả dân tộc tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, ghi nhớ công ơn những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

 

Tiếp đó Đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

 

Cũng trong buổi sáng 27/7, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã đến thắp hương tại Lễ cầu siêu vong linh các Anh hùng liệt sĩ tại Chùa Hang (Đồng Hỷ). Đây là việc làm thể hiện  sự tri ân, thành kính ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc xương máu, hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

* Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP nằm trên địa bàn phường Gia Sàng. Cùng đi có đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số ban, ngành của tỉnh.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Bia tưởng niệm liệt sĩ TNXP được xây dựng từ năm 1996, là nơi tưởng nhớ gần 100 liệt sỹ của Đội 91 TNXP Bắc Thái, trong đó có 61 liệt sỹ TNXP thuộc Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh ngày 24/12/1972 khi làm nhiệm vụ giải tỏa hàng quân sự tại Ga Lưu Xá để phục vụ chiến trường miền Nam chống giặc Mỹ xâm lược

 

*Sáng 27-7, Đoàn cán bộ do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ người Trung Quốc tại xã Linh Sơn, Đồng Hỷ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành: Sở Lao động TB&XH, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

 

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nhớ ơn các liệt sĩ người Trung Quốc”. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của nhân dân Thái Nguyên đối với những liệt sĩ người Trung Quốc, những người đã hy sinh xương máu giúp nhân dân Việt Nam giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. 

 

Trước đó, vào tối ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Hỷ cùng các đoàn viên thanh niên trong huyện đã tổ chức dâng hương, đặt hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc.