Gặp mặt truyền thống cán bộ Tuyên giáo và tổ chức Hội nghị báo cáo viên

11:21, 30/07/2010

Ngày 30/7, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống 80 năm ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2010) và tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 7-2010. Tham dự có gần 60 đồng chí là báo cáo viên đang công tác tại các chi, đảng bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo Tỉnh Thái Nguyên, trong đó có những đóng góp tích cực của Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Từ khi thành lập (ngày 01/7/2003) đến nay, Ban Tuyên giáo Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu, xây dựng và ban hành 13 kế hoạch, 17 chương trình hành động để triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Kịp thời phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động, quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp, người lao động. Chỉ đạo tốt việc thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để kịp thời xử lý những bức xúc phát sinh ngay tại cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử gắn với tổ chức tốt các phong trào thi đua nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và tỉnh. Triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mở 53 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho trên 4.500 lượt học viên...

Sau khi ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, hội nghị đã thông báo đến các đại biểu và báo cáo viên kết quả kỳ họp lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XI; tình hình thời sự trong nước và quốc tế nổi bật thời gian qua. Nhân dịp này, Đảng bộ Khối đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 02 đồng chí đảng viên tiêu biểu đã có đóng góp tích cực vào lĩnh vực hoạt động tuyên giáo.