Góp phần giới thiệu, quảng bá chè Thái Nguyên

13:55, 13/07/2010

Thời gian qua, mặc dù việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên đã được quan tâm, song vẫn chưa có một ấn phẩm tổng thể, chuyên sâu giới thiệu, quảng bá một cách đầy đủ và toàn diện về sản phẩm chè Thái Nguyên và các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh chè.

 

Được sự đồng ý của UBND tỉnh về việc xuất bản cuốn sách “Thế mạnh chè Thái Nguyên”, sáng 13/7, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Báo Thái Nguyên và các sở, ngành liên quan đã tổ chức họp để triển khai thực hiện.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại của Sở Công thương trình bày kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện cuốn sách, các thành viên trong Ban Biên tập tham gia ý kiến, Giám đốc Sở đã nhấn mạnh rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của Cuốn sách: Đây là một bức tranh tổng thể về tiềm năng và thế mạnh cây chè của tỉnh. Thông qua cuốn sách, các đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ dễ dàng tìm kiếm được các thông tin họ quan tâm. Qua đó giúp các doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè của tỉnh tiếp cận được với nhiều đối tác có tiềm năng, giúp cho thương hiệu chè Thái Nguyên khẳng định được vị thế không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế. Đồng chí Giám đốc Sở đã yêu cầu Trung tâm tiếp thu ý kiến của Ban Biên tập, phân công, phân nhiệm cụ thể và đôn đốc để cuốn sách được phát hành đảm bảo chất lượng, tiến độ đã đề ra.

 

Theo kế hoạch, Cuốn sách “Thế mạnh chè Thái Nguyên” sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 với 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Pháp, là tài liệu hữu ích trong việc tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh sản phẩm chè Thái Nguyên, đồng thời làm tài liệu xúc tiến thương mại cho các đoàn công tác, các doanh nghiệp...