Hội Cựu chiến binh kỷ niệm Ngày thành lập, tuyên dương các điển hình tiên tiến

15:07, 09/07/2010

Sáng 9/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức lễ mít tinh, kỷ niệm 20 năm thành lập (10/7/1990-10/7/2010).  

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TW Hội CCB Việt Nam, Quân khu I, các vị lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành đoàn thể, 180 chủ tịch Hội CCB các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và các điển hình CCB trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Diễn văn ôn lại truyền thống 20 năm xây dựng và trưởng thành của Hội CCB tỉnh đã nêu rõ: Ngày 10-7-1990, Hội CCB tỉnh Bắc Thái được thành lập. Đến tháng 1-1997, Hội đổi tên là Hội CCB tỉnh Thái Nguyên (sau khi chia tách tỉnh). Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, các cấp Hội đã vượt qua nhiều khó khăn về địa bàn hoạt động, trình độ nhận thức của cán bộ Hội chưa đồng đều, kinh phí, các điều kiện phục vụ cho quá trình hoạt động thiếu thốn... nỗ lực để đưa Hội CCB các cấp từng bước phát triển. Công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm đúng mức. Từ chỗ có 88 tổ chức Hội với hơn 7 nghìn hội viên, sau 20 năm thành lập đến nay đã có gần 57 nghìn hội viên, đạt 94% tổng số CCB vào Hội, với 320 tổ chức Hội cơ sở và gần 3 nghìn chi hội.

 

Các CCB đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” sống gương mẫu, thực sự là tấm gương tại cộng đồng. Đặc biệt là sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, đóng góp xây dựng cộng đồng... Chỉ tính riêng 3 năm qua đã có 1.542 gia đình CCB hiến 141 nghìn m2 đất để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng ở địa phương.

 

Tại lễ kỷ niệm, sau phần ôn lại truyền thống, các CCB đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức Hội đóng góp vào những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhằm xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Kim, đã chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CCB đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới”; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Mỗi CCB phải là những tấm gương về sự mẫu mực cho con cháu và cộng đồng noi theo. Hội CCB các cấp tiếp tục tập trung củng cố tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng…

 

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Hội cũng đã khen thưởng cho 12 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.