Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010

15:28, 03/07/2010

Chiều ngày 2-7, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc cùng Đại học Thái Nguyên về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010.  

Tại buổi làm việc, Giáo sư Từ Quang Hiển, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh đã báo cáo với đoàn công tác: Năm 2010, Đại học Thái Nguyên tổ chức tuyển sinh 116 chương trình đại học, 14 ngành đào tạo cao đẳng. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy 9.700 và cao đẳng chính quy 900. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi trên 59 nghìn người. Cả 2 đợt thi gồm các khối A, B, C, D, M, T có 40 điểm thi, với 1.522 phòng thi. Dự kiến có 24 cán bộ làm nhiệm vụ in, sao đề thi; 3.903 cán bộ tham gia công tác coi thi và phục vụ coi thi… Hiện Đại học Thái Nguyên đã nhận và sử lý hồ sơ đăng ký của thí sinh dự thi, sắp xếp phòng thi, địa điểm thi, in, gửi giấy báo dự thi cho thí sinh, in thẻ dự thi, dán ảnh, in danh sách phòng thi, triển khai xong công tác chuẩn bị tại các điểm thi, soạn thảo in ấn xong các văn bản hướng dẫn, các biểu mẫu liên quan đến công tác coi thi và đã phân phát cho các điểm thi…

Đồng chí Ma Thị Nguyệt và đại diện Hội đồng tuyển sinh Đại học Thái Nguyên đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường PTTH Chu Văn An; Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Trung tâm Giáo dục kỹ thuật hướng nghiệp dạy nghề tỉnh. Qua công tác kiểm tra, hầu hết các điểm thi đều chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế cũng như các trình tự thủ tục phục vụ công tác tuyển sinh; phòng thi bảo đảm đủ ánh sáng, có cửa sổ thoáng mát, bàn ghế chắc chắn… Một số tồn tại như thiết bị máy vi tính, đường truyền in ternet tại một số điểm thi chưa được chuyển ra khỏi phòng thi cũng được chấn chỉnh kịp thời.