Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

17:33, 20/07/2010

Ngày 20/7, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vật liệu chịu lửa đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng cho tập thể cán bộ công nhân Công ty và Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Văn Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty.

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên…

 

Đồng chí Lê Văn Bình đã báo cáo quá trình phát triển và trưởng thành của Công ty. Từ mẻ vật liệu chịu lửa ra lò năm 1965 đến nay, cán bộ công nhân viên Công ty đã vượt qua bao khó khăn, vừa sản xuất, vừa đầu tư mở rộng đổi mới công nghệ, nhập thiết bị và công nghệ từ nước ngoài để tạo sản phẩm VLCL cao cấp đáp ứng nhu cầu thị trường. Sản phẩm VLCL có chất lượng ngang bằng sản phẩm nhập khẩu, giá thành cạnh tranh góp phần vào việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam. Nhờ chủ trương đúng đắn và quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành nên tất cả các hạng mục công trình đã đầu tư của Công ty đều phát huy hiệu quả, góp phần cho Công ty đạt tốc độ tăng trưởng bình quân từ 20% đến 30%/năm; sản xuất kinh doanh luôn có lãi; cổ tức hàng năm cho các cổ đông đạt từ 15-20%/năm. Nếu như trước khi cổ phần hóa, tổng tài sản của Công ty chưa đến 20 tỷ đồng thì đến nay đã đạt mức xấp xỉ doanh thu của Công ty đã đạt mức xấp xỉ 300 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Lê Dương Quang, Vũ Hồng Bắc đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của đơn vị để có được thành quả như ngày hôm nay. Các đồng chí lãnh đạo cũng mong muốn đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty luôn quyết tâm giữ vững vị trí nhà sản xuất vật liệu chịu lửa hàng đầu Việt Nam. Sản xuất những mặt hàng vật liệu chịu lửa cao cấp hạn chế nhập siêu các mặt hàng này. Đồng thời phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động trong giai đoạn phát triển hiện nay. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Dương Quang đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Công ty (ảnh); đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Văn Bình.