Lốc xoáy gây nhiều thiệt hại về tài sản ở Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương

20:13, 30/07/2010

Theo tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh, trong đêm 29/7 mưa vừa kèm theo lốc xoáy đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản trên địa bàn các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ và Phú Lương. 

Lượng mưa đo được tại các huyện đạt xấp xỉ 51 mm, tuy nhiên, do mưa có kèm lốc xoáy nên tại huyện Đồng Hỷ, nhà ở của 145 hộ dân ở 12 xã đã bị tốc mái, trong đó có khoảng 50 ngôi nhà bị tốc mái trên 40%. Xã Nam Hoà và Linh Sơn là 2 xã có số nhà bị tốc mái nhiều nhất, riêng xã Nam Hoà đã có tới 40 ngôi nhà bị tốc mái. Hiện, lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội, thanh niên trong huyện đang tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo điều kiện ăn ở cho những gia đình gặp thiên tai. Tại huyện Phú Lương đã có 66 ngôi nhà ở xã Tức Tranh và Phú Đô bị tốc mái, một người bị thương nhẹ, 2 ha rừng trồng bị đổ gẫy. Đặc biệt, tại huyện miền núi Võ Nhai, lũ ống bất ngờ tràn về khiến cho các xã Thượng Nung, Thần Sa, Sảng Mộc, Vũ Chấn, Nghinh Tường bị cô lập hoàn toàn. Tuyến đường liên xã tại xóm Tân Sơn - Cúc Đường và Na Mấy - Vũ Chấn đã bị cơn lũ làm đình trệ giao thông. Một số nhà dân tại xã Cúc Đường bị ngập gần 2m nước. Một số diện tích lúa mới gieo cấy của nông dân bị thiệt hại. Ngoài ra, 2 cột điện hạ thế và 2 cột cao thế bị lũ cuốn trôi, gây mất điện, rất may là không có thiệt hại về người.

 
Trận lũ xảy ra đúng thời điểm huyện Võ Nhai tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện, vì vậy nhiều đại biểu đã đến dự Đại hội muộn, hoặc không thể có mặt. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh và huyện đã chỉ đạo ngay sau khi nước rút phải huy động tối đa lực lượng khắc phục  hậu quả của trận mưa lũ, khẩn trương ổn định đời sống cho nhân dân.