Ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI

11:34, 14/07/2010

Trong ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI (14/7),  buổi sáng các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại 4 tổ. Dự buổi thảo luận tại các tổ có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Trong một ngày làm việc, HĐND tỉnh đã nhận được gần 100 ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu.  Các ý kiến đóng góp chủ yếu tập trung vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Các đại biểu đều bày tỏ nhất trí cao với báo cáo. Tuy nhiên, cũng có đại biểu băn khoăn về chỉ tiêu trồng chè đạt thấp nhất từ trước tới nay. Tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm của một số dự án chậm. Thu hút đầu tư rất tích cực, song cần bổ sung 2 số liệu nữa để nhìn nhận rõ kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh như số liệu công trình, dự án đã khởi công so với dự án đã cấp phép; số vốn thực tế giải ngân các dự án so với tổng số vốn đăng ký.

 

Về tờ trình hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Trưởng ban công tác Mặt trận, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và cộng tác viên làm công tác dân số - gia đình và trẻ em ở xóm, tổ dân phố có ý kiến cho rằng mức chi nên tính theo quy định theo xóm loại 1, loại 2, loại 3, như vậy mới đảm bảo tính công bằng. Về báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp vi phạm Luật Đất đai có ý kiến cho rằng cần có biện pháp giải quyết dứt điểm đối với những doanh nghiệp thuê đất nhưng không sử dụng, gây lãng phí, hoặc sử dụng đất không đúng mục đích.….

 

Về việc đề nghị công nhận thành phố Thái Nguyên là đô thị loại I và thị xã Sông Công là đô thị loại III, các đại biểu đều mong muốn các đô thị trên cần tiếp tục đầu tư, khắc phục những hạn chế để đáp ứng các tiêu chí về đô thị cùng loại.

 

Ngày mai (15/7), kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XI làm việc ngày cuối cùng để nghe trả lời chất vấn của các ngành liên quan về những vấn đề cử tri quan tâm và xem xét, biểu quyết một số nội dung quan trọng.