Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ

17:29, 26/07/2010

Sáng 26/7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Đại Từ đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của huyện và làm lễ dâng hương tại Khu di tích lịch sử 27-7.

 

Tại những nơi đến dâng hương, lãnh đạo huyện đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của huyện. Trong đó, nổi bật là huyện đã tổ chức thành công đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2010-2015. Trong những ngày tháng 7 lịch sử này, phát huy truyền thống là “nơi cội nguồn của những việc làm tình nghĩa”, huyện đã chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo đời sống của các gia đình người có công với cách mạng. Ngoài 3.321 suất quà của Chủ tịch nước, huyện đã trích ngân sách tặng quà cho trên 1 nghìn gia đình chính sách, người có công với tổng trị giá trên 100 triệu đồng; huy động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 200 triệu đồng, đạt 140% kế hoạch tỉnh giao; xây mới và tu sửa 25 nhà tình nghĩa. Chế độ khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công luôn được quan tâm; việc giải quyết chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, nhanh gọn, chi trả trợ cấp hàng tháng đúng, đủ. Ngoài ra, huyện còn quan tâm tạo điều kiện cho hộ gia đình chính sách được vay vốn tạo việc làm và đầu tư cho sản xuất…

 

Nhân dịp này, huyện đã tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà 16 gia đình chính sách tiêu biểu tại 8 xã, thị trấn, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng...

 

* Ngày 26/7, huyện Phú Bình đã thành lập 3 đoàn đến thăm và tặng quà một số gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn, trong đó có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng là: Mẹ Nguyễn Thị Nhất, ở xóm Ngói, xã Hà Châu và Mẹ Dương Thị Đào, xóm Nhân Minh, xã Thượng Đình.

 

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương tích cực tham gia các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

 

Nhân Ngày Thương binh liệt sĩ năm nay, huyện Phú Bình đã tổ chức trao 3.701 suất quà cho các đối tượng là: Mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng; thương, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; thân nhân của liệt sĩ... Trong số này có: 2.831 suất quà của Chủ tịch nước, trị giá 288,4 triệu đồng; 786 suất quà của huyện, trị giá 80,1 triệu đồng. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện cũng dành 84 suất quà (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) tặng thương binh và con liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.