Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ

17:27, 27/07/2010

 Ngày 27/7, T.P Thái Nguyên đã thành lập 4 đoàn đến thăm và tặng quà 12 đối tượng là thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ tại phường Hương Sơn, phường Quang Vinh và 2 xã là Tích Lương và Quyết Thắng. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

 

Trước đó, cùng với trên 3.000 suất quà của Chủ tịch nước, Thành phố đã trích ngân sách tặng trên 4.000 suất quà, trị giá trên 60 triệu đồng, cho các đối tượng người có công với cách mạng đang được hưởng trợ cấp, phụ cấp trên địa bàn.

 

* Trong 2 ngày  26 và 27/7, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện Đại Từ, Công đoàn Công ty CP Đầu tư & Thương mại TNG, Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT tỉnh đã tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tại huyện Đại Từ, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chị Trần Thị Bích (là con thương binh) đang công tác tại Trường Tiểu học Khôi Kỳ, do bị tai nạn nên chị đã mất 61% sức khỏe; thăm tặng quà gia đình anh Chu Đức Vận là bộ đội phục viên bị nhiễm chất độc da cam đang công tác tại Xí nghiệp Than Núi Hồng. Tại Thành phố Thái Nguyên và thị xã Sông Công, đoàn đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Đông, anh Nguyễn Hải Bắc là con liệt sĩ, công tác tại Công ty CP Đầu tư & Thương mại TNG, gia đình các anh Hoàng Đình Nam, Nguyễn Văn Phùng là thương binh, đang công tác tại Chi cục Kiểm lâm, Công ty Khai thác công trình Thủy lợi Hồ Núi Cốc.

 

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ninh (được cơ quan LĐLĐ tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc trong nhiều năm nay); thăm và tặng quà cho 11 gia đình là cán bộ công đoàn đã về hưu hoặc  hiện đang công tác thuộc đối tượng chính sách.