Phối hợp thực hiện công tác dân vận

17:07, 21/07/2010

Chiều 21/7, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp hoạt động của 2 đơn vị trong 6 tháng  năm 2010. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đại tá Vũ Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các phòng của hai cơ quan.

 

6 tháng đầu, Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Công an tỉnh đã phối hợp để tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện các hoạt động văn hoá, xã hội với tinh thần vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Hai đơn vị đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, các gia đình có công với nước. Tích cực tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

 

Đặc biệt 2 đơn vị đã chỉ đạo Công an, Ban Dân vận các địa phương, đơn vị trong tỉnh phối hợp Uỷ ban MTTQ các cấp vận động hội viên, đoàn viên, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và toàn thể nhân dân tham gia phong trào phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, duy trì các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc… Một số hoạt động cụ thể của hai đơn vị như: Đề xuất phương án giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động truyền bá tà đạo ở vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh; tình trạng lợi dụng khiếu kiện gây phức tạp về an ninh trật tự đã góp phần tạo sự ổn định trên địa bàn. Đồng thời, 2 đơn vị cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ dân vận cho 160 cán bộ công an cơ sở; vận động đồng bào dân tộc Mông ở 4 xóm của Đồng Hỷ xóa bỏ tà đạo; tổ chức lớp dạy tiếng Mông cho 42 cán bộ, công chức…

 

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều ghi nhận những thành tích trong công tác dân vận mà hai đơn vị đã được thời gian qua và đề nghị với lợi thế cán bộ công an nắm bắt thông tin nhanh nhạy, thông thuộc địa bàn và cán bộ dân vận có nghiệp vụ dân vận khéo nên nếu 2 đơn vị phối hợp chặt chẽ sẽ có nhiều chuyển biến trong công tác dân vận.