Tặng quà cựu TNXP cao tuổi

14:02, 13/07/2010

Ngày 13/7, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã đến thăm tặng quà các cựu TNXP cao tuổi có nhiều đóng góp trong kháng chiến chống Pháp.

 

Đoàn đã đến tặng quà các gia đình: ông Cấn Văn Phụ (phường Quang Vinh) và ông Nguyễn Hoàng Tấn (phường Phan Đình Phùng) T.P Thái Nguyên. Hiện nay, phường Quang Vinh có 16 cựu TNXP, trong đó có 15 người đã được hưởng các chế độ của Nhà nước; 70 cựu TNXP của phường Phan Đình Phùng cũng đã được hưởng chế độ trợ cấp. Tại các gia đình Đoàn đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các cựu TNXP giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống tiếp tục làm gương cho con cháu. 

 

Cũng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7), UBND tỉnh đã tặng 100 suất quà cho các cựu TNXP cao tuổi trong toàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Giá trị phần quà không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với những đóng góp của các cựu TNXP trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập tự do cho dân tộc.