Tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP

17:47, 12/07/2010

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7), chiều 12/7, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cựu TNXP cao tuổi. Đây là những cựu TNXP có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Pháp.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đoàn đã đến các gia đình: Thái Thị Vĩnh, vợ liệt sĩ Nguyễn Thế Cường, phường Đồng Quang, Chu Tam Chuối, phường Tân Long (T.P Thái Nguyên; Ôn Bình An và Mạc Văn Sông, xã Linh Sơn (Đồng Hỷ). Tại các gia đình Đoàn đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ân cần hỏi thăm và động viên các cựu TNXP giữ gìn sức khỏe, tiếp tục làm gương cho con cháu.

 

* Cũng trong sáng 12/7, Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT chi nhánh Thái Nguyên đã tổ chức trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam  (15/7)và hưởng ứng Phong trào ủng hộ, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng các cựu nữ TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động.

 

 Đồng chí Lê Quang Dực trao sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu TNXP

 

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh đã đến dự và trao sổ tiết kiệm. Trong đợt này có 20 cựu nữ TNXP hiện đang cư trú tại địa bàn T.P Thái Nguyên và các huyện: Định Hóa, Phú Lương, Đại Từ, Đồng Hỷ được trao sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng.

 

Được biết, kể từ khi phát động phong trào (3/2010), đến nay, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ngân hàng NN & PTNT Việt Nam đã huy động được 2 tỷ 391 triệu đồng dành tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho 797 cựu nữ TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 55 tỉnh, thành phố trong cả nước.