Thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ

11:36, 22/07/2010

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức đi thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, qua đó động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục góp sức xây dựng quê hương…

 

Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ ở xã Phúc Xuân. Cùng đi với đoàn có đại diện các ngành: Mặt trận tổ quốc; Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Đặng Văn Chính 91 tuổi, bố của liệt sĩ Đặng Văn Đông hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và gia đình ông Trần Văn Đắc là thương binh hạng 4/4. Tại các gia đình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, vươn lên trong lao động sản xuất, góp phần phát triển quê hương và luôn là chỗ dựa tinh thần cho Đảng bộ, Chính quyền địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Xuân Đương cũng gửi một phần quà tới gia đình ông Vũ Văn Chu thương binh chống Pháp hạng 4/4.

 

 

 * Ngày 21/7,  đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - TBXH, Hội Nông dân tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Võ Nhai đã đến thăm hỏi và tặng quà người có công tại huyện Võ Nhai.

 

Đoàn đã đến các gia đình Cụ Nguyễn Thị Bàn, sinh năm 1935, mẹ Liệt sỹ Nguyễn Ngọc Sáng, ở xóm Vang (xã Liên Minh); ông Ngô Ngọc Bích, thương binh hạng 3/3, ở xóm Đồng Mó (xã Lâu Thượng); ông Hứa Đức Hằng, thương binh hạng 4/4, ở xóm Cổ Rồng (thị trấn Đình Cả) và tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 400 nghìn đồng

 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thương binh và thân nhân liệt sỹ, mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy truyền thống "anh bộ đội cụ Hồ", luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, Pháp luật của Nhà nước.