Thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ

15:38, 22/07/2010

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức đi thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, qua đó động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục góp sức xây dựng quê hương…

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại Đồng Hỷ, Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở các xã Linh Sơn, Nam Hòa, Khe Mo. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đại diện các ban ngành, đoàn thể.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình bệnh binh Hồ Anh Đức, xã Nam Hoà; bà Nguyễn Thị Hằng, vợ liệt sĩ Huỳnh Chí Hanh ở xã Khe Mo; ông Nguyễn Quang Trung, thương binh hạng 4/4 ở xã Linh Sơn. Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình chính sách và mong rằng các gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vươn lên trong phát triên kinh tế gia đình...

 

* Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ ở xã Phúc Xuân. Cùng đi với đoàn có đại diện các ngành: Mặt trận tổ quốc; Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và đại diện lãnh đạo T.P Thái Nguyên.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương tặng quà thương binh Trần Văn Đắc, xã Phúc Xuân

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Đặng Văn Chính 91 tuổi, bố của liệt sĩ Đặng Văn Đông hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và gia đình ông Trần Văn Đắc là thương binh hạng 4/4. Tại các gia đình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, vươn lên trong lao động sản xuất, góp phần phát triển quê hương và luôn là chỗ dựa tinh thần cho Đảng bộ, Chính quyền địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Xuân Đương cũng gửi một phần quà tới gia đình ông Vũ Văn Chu thương binh chống Pháp hạng 4/4.

 

 

 * Ngày 21/7,  đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động - TBXH, Hội Nông dân tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Võ Nhai đã đến thăm hỏi và tặng quà người có công tại huyện Võ Nhai.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng quà thương binh Ngô Ngọc Bích, xã Lâu Thượng

 

Đoàn đã đến các gia đình Cụ Nguyễn Thị Bàn, sinh năm 1935, mẹ Liệt sỹ Nguyễn Ngọc Sáng, ở xóm Vang (xã Liên Minh); ông Ngô Ngọc Bích, thương binh hạng 3/3, ở xóm Đồng Mó (xã Lâu Thượng); ông Hứa Đức Hằng, thương binh hạng 4/4, ở xóm Cổ Rồng (thị trấn Đình Cả) và tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 400 nghìn đồng

 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thương binh và thân nhân liệt sỹ, mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy truyền thống "Anh bộ đội Cụ Hồ", luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, Pháp luật của Nhà nước

 

* Tại thị xã Sông Công, Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách ở xã Bình Sơn, phường Mỏ Chè,  phường Lương Châu. Cùng đi với đoàn có đại diện một số ngành, đoàn thể liên quan.

 

Đồng chí Lê Quang Dực tặng quà thương binh Hoàng Nhất Thơm, xã Bình Sơn

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Dương Thị Liễu 93 tuổi, phường Lương Châu, là mẹ liệt sỹ Trịnh Ngọc Mão, hy sinh năm 1973 tại chiến trường B; gia đình ông Hoàng Nhất Thơm, thương binh hạng 3/4, xóm Linh Sơn, xã Bình Sơn; gia đình ông Đặng Văn Luân, bệnh binh 2/3, phường Mỏ Chè.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương, bệnh binh, mẹ liệt sỹ và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở các khu dân cư và và là những tấm gương sáng ở địa phương.

 

Nhân dịp này đoàn đã tặng mỗi gia đình một Suất quà trị giá 400 nghìn đồng.

 

* Ngày 22/7, Đoàn do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ,  Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện sở Lao động - TBXH, hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, hội Cựu chiến binh tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng mỗi suất quà là 400 nghìn đồng cho các gia đình: Vũ Thị Đỗ, ở xóm Hiệp Hòa, xã Phủ Lý, có con là liệt sỹ Hoàng Trung Việt; Dương Thị Mua, mẹ liệt sỹ Nguyễn Hữu Thịnh, ở xóm Xuân Trường, xã Ôn Lương và thăm gia đình thương binh nặng Ma Văn Lư, ở xóm Phú Thành, xã Hợp Thành. Trị giá mỗi suất quà là 400 nghìn đồng. Tại các hộ  đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Đặng Văn Ngự bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

* Tại huyện Phú Bình, đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và chính quyền địa phương đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Bà Dương Thị Thịnh, là mẹ liệt sỹ, ở xóm Phẩm 1, xã DươngThành; ông Nguyễn Chí Bền, bệnh binh mất 61% sức khỏe, ở xóm Đồi Thông, xã Thanh Ninh và ông Nguyễn Văn Chín, thương binh mất 81% sức khỏe, xóm Tây Bắc, xã Kha Sơn, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Thái.

 

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Đặng Viết Thuần đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình; mong các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, chính quyền địa phương cần tiếp tục dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến các gia đình; tạo điều kiện để các gia đình ổn định và phát triển đời sống hơn nữa.

 

Đại diện các gia đình cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp, ngành trong thời gian qua; hứa sẽ tích cực hơn nữa trong cuộc sống cũng như tham gia vào các phong trào chung của địa phương.

 

* Cũng trong ngày 22/7, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Phổ Yên.

 

Cùng đi còn có lãnh đạo huyện Phổ Yên, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thông tin, Tỉnh đoàn ...

 

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng tặng quà thân nhân liệt sĩ huyện Phổ Yên

 

Đoàn đã đến tặng 3 gia đình là: Bà Nguyễn Thị Nhận là mẹ liệt sĩ Nguyễn Gia Lâm, ở tiểu khu 3, thị trấn Ba Hàng; bà Nguyễn Thị Đến là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Dần, ở xóm Hoàng Thanh, xã Đồng Tiến; bà Lưu Thị Phẩm là vợ liệt sĩ Nguyễn Hải Hà, ở thôn Giã Trung, xã Tiên Phong. Tại các gia đình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 3 suất quà mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho các thân nhân liệt sĩ. Đồng thời, Đoàn cũng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của thân nhân các liệt sĩ, chia sẻ những mất mát và động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhân dịp này, huyện Phổ Yên cũng trao 3 suất quà cho các gia đình trên, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Trong chuyến đi, Đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ huyện.

 

* Tại Định Hóa, Đoàn công tác do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ. Cùng đi có đại diện của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu chiến binh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Ông Nguyễn Trọng Lân, bệnh binh 2/3 ở xóm Văn Lương 2, xã Trung Lương; bà Lê Thị Bày, xóm Du nghệ, xã Đồng Thịnh, vợ liệt sỹ Hoàng Đình Lân; bà Ma Thị Cam, xóm Nà To, xã Định Biên, mẹ liệt sỹ Ma Khánh Thủy. Mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng.

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, làm gương cho thế hệ con cháu noi theo. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Định Hóa và các xã cũng có những phần quà gửi tặng đến các gia đình thương binh, liệt sỹ.

 

* Cũng trong ngày 22/7, Đoàn công tác do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các đối tượng là người có công trên địa bàn huyện Đại Từ.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng quà bà Lê Thị Xoan, mẹ liệt sĩ Lê Đức Mai, xã Khôi Kỳ

 

Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đoàn đã đến thắp hương tại Khu di tích lịch sử 27-7. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: ông Dương Văn Tỵ, xóm Đầm Pháng, xã Mỹ Yên là bố của liệt sỹ Dương Văn Quý, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ năm 1972; ông Dương Văn Khánh, xóm Gò Miếu, xã Khôi Kỳ là bố của liệt sỹ Dương Văn Đức; bà Lê Thị Xoan, xóm Gò Vai, xã Khôi Kỳ (Đại Từ) là mẹ liệt sỹ Lê Đức Mai, hy sinh năm 1979.

 

Tại các gia đình, đồng chí Ma Thị Mguyệt đã thăm hỏi, bày tỏ tình cảm tri ân với các gia đình chính sách, đồng thời động viên các gia đình phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện tốt những chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, chú trọng phát triển kinh tế gia đình và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư...

 

* Cùng ngày, Ban liên lạc Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào của tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến thăm và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu đã tham gia nghĩa vụ quốc tế ở nước bạn Lào trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ tại 2 huyện Định Hoá và Phú Lương.

 

Cùng đi với đoàn có đại diện các cơ quan, đơn vị: Ban Dân vận; Ban Liên lạc truyền thống Nữ bộ đội thông tin Trung đoàn 205 Bộ tư lệnh thông liên lạc khu vực Thái Nguyên… Đồng chí Hà Thanh Nhau, Trưởng Ban Liên lạc Quân tình nguyện tỉnh làm Trưởng đoàn.

 

Đoàn đã thăm, tặng quà gia đình ông Hà Văn Công, thương binh hạng 4/4 tại xóm Làng Mới, xã Phúc Chu; bà Nguyễn Thị Tý là vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Hồi ở xóm Tiến Lợi, xã Trung Lương; bà Ma Thị Phước, vợ liệt sĩ Lưu Đình Nhâm ở xóm Nản Trên, thị trấn Chợ Chu (huyện Định Hoá). Tại huyện Phú Lương, đoàn cũng đã thăm, tặng quà thân nhân của gia đình liệt sĩ Vi Văn Đức, thương binh Vi Việt Lực (đã mất) ở xóm Cộng Hoà, xã Động Đạt và gia đình liệt sĩ Bàng Ngọc Hoàn ở xóm Dộc Mấu 1, xã Phấn Mễ. Mỗi suất quà trị giá trên 300 nghìn đồng.