Thành lập Ban đại diện Tư vấn khu vực Bắc- Tây Bắc bộ

10:13, 04/07/2010

Ngày 3/7, tại T.P Thái Nguyên, Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam (HHTVXDVN) đã tổ chức Hội nghị Tư vấn Khu vực Bắc - Tây Bắc bộ để góp ý xây dựng các chương trình hoạt động của Hiệp hội và thành lập Tổ chức Hội viên, Ban đại diện khu vực.

 

Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đăng Cấn, Chủ tịch HHTVXDVN; lãnh đạo Sở Xây dựng Thái nguyên và lãnh đạo các Sở Xây dựng, Giao thông - Vận tải, đơn vị tư vấn xây dựng của 13 tỉnh trong khu vực.

 

Được thành lập từ năm 1995, HHTVXDVN đã trải qua 4 kỳ Đại hội và có gần 200 tổ chức hội viên hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế trên địa bàn khắp cả nước. Trong những năm qua, ngoài việc góp tiếng nói, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, của cộng đồng những người làm tư vấn, HHTVXDVN còn làm tốt chương trình đào tạo phát triển doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực; đổi mới phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn; tổ chức liên kết với các trung tâm đào tạo trong nước và đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức tư vấn quốc tế…

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về hoạt động tư vấn hiện nay, những khó khăn cần tháo gỡ; cạnh tranh lành mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, chất lượng sản phẩm tư vấn; phát triển hội viên cũng như việc hợp tác, liên kết nghề nghiệp hội viên.

 

Phát biểu với Hội nghị đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao những thành tích của HHTVXDVN nói chung và những người làm công tác tư vấn Thái Nguyên nói riêng. Đồng thời khẳng định vai trò của những người làm tư vấn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Hiệp hội cần đưa nội dung "phát triển bền vững" vào các dự án đầu tư, các công trình xây dựng từ quá trình lập và triển khai …

 

Trước khi Hội nghị kết thúc, lãnh đạo HHTVXDVN cũng đã công bố các tổ chức hội viên tại địa bàn 13 tỉnh trong khu vực và bầu Ban đại diện Tư vấn Khu vực Bắc- Tây Bắc bộ gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đỗ Quang, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên được bầu làm Trưởng Ban đại diện Tư vấn khu vực Bắc- Tây Bắc bộ.