Thực hiện có hiệu quả các hoạt động chuyên môn

15:23, 26/07/2010

Đó là đánh giá chung về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm của tỉnh Thái Nguyên.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 26/7, tại Trụ sở Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2010 với sự có mặt của lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo chủ trì Hội nghị.

 

6 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, diễn biến về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội trong tỉnh vẫn còn những vấn đề khiến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân lo lắng, song hệ thống tuyên giáo trong toàn Đảng bộ đã có nhiều cố gắng, bám sát chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu của cấp ủy các cấp để tổ chức các hoạt động. Đội ngũ làm công tác tuyên giáo các cấp đã tích cực, chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham mưu, đề xuất với cấp ủy tổ chức chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực công tác tư tưởng, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo và nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương. Ban đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2009; tổ chức mít tinh kỷ niệm 120 năm Ngày sinh nhật Bác và sơ kết 3 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hai đợt thăm dò dư luận xã hội về chủ đề “Nhận thức, thái độ của người dân với việc phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh, an toàn thực phẩm”, “Dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI” đã giúp cho lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp có thêm thông tin phục vụ kịp thời cho công tác lãnh đạo, quản lý. Thêm 118 điểm bưu điện văn hóa xã được cấp báo Thái Nguyên, báo Văn Nghệ; các chi bộ nông thôn, đường phố được cấp báo Văn nghệ của tỉnh thể hiện sự tham mưu rất tích cực và hiệu quả của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trong 6 tháng qua.

 

Tính đến hết tháng 6 năm 2010, các đảng bộ đã mở được 129 lớp bồi dưỡng cho 11.864 lượt học viên. Đề tài khoa học “Lịch sử công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 1930-2010” đã được bảo vệ thành công và nghiệm thu, xuất bản thành sách phục vụ giáo dục truyền thống. Có thể khẳng định, hoạt động của ngành đã góp phần tích cực vào việc ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên; củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng vào đúng dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo (01/8/1930 - 01/8/2010).

 

Buổi chiều cùng ngày, các báo cáo viên của tỉnh tiếp tục sinh hoạt báo cáo viên thường kỳ để nghe tình hình thời sự trong nước và quốc tế và định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới./.