Triển khai nhiệm vụ công tác quản lý thuế 6 tháng cuối năm

16:22, 22/07/2010

Ngày 22/7, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý thuế 6 tháng đầu năm 2010; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Qua đánh giá của Cục Thuế tỉnh, năm 2010, ngành được Bộ Tài chính giao nhiệm  vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) 1.248 tỷ đồng, tỉnh giao thu 1.385 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2010, ngành đã thực hiện thu được 861,7 tỷ đồng, bằng 62% dự toán tỉnh giao, bằng 69% dự toán Bộ giao, vượt 43% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó 10/11 đơn vị vượt tiến độ thu bình quân trong năm. Để đạt được kết quả trên, bên cạnh yếu tố khách quan là sự chuyển biến tích cực của nền kinh tế có tác động tốt đến công tác thu ngân sách; một số chính sách miễn giãn, giảm thuế năm 2009 đã dừng, góp phần tăng thu ngân sách, Cục Thuế đã có sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm; xuyên suốt từ Văn phòng đến các chi cục nên số thu bảo đảm theo đúng kế hoạch đề ra trong tháng, quý. Công tác chỉ đạo được triển khai đồng bộ, tích cực và tập trung vào 4 chức năng của ngành.  Công tác cải cách hiện đại ngành thuế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.  

 

Từ nay đến cuối năm, toàn ngành phấn đấu vượt tăng thu ngân sách tối thiểu 20% (khoảng 1.700 tỷ đồng). Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hiện đại hóa ngành Thuế; đề án tăng cường kỷ luật kỷ cương đối với cán bộ, công chức của ngành. Trong đó, giải pháp về thu ngân ngân sách sẽ tập trung vào công tác điều hành và các chức năng của ngành. Về cải cách hiện đại hóa của ngành thuế, tiếp tục triển khai Dự án “ Hiện đại hóa quy trình nộp thuế giữa Thuê - Kho bạc - Hải quan - Tài chính”; đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm, hoàn thành nhiệm vụ được giao…

 

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức trao các danh hiệu của Bộ Tài chính trao tặng như: Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Tài chính năm 2009, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc có thành tích hoàn thành nhiệm vụ năm 2009 cho tập thể Cục Thuế tỉnh; danh hiệu lao động xuất sắc cho các tập thể (phòng, chi cục) có thành tích xuất sắc năm 2009.