Từ 13 đến 15/7: Sẽ diễn ra kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI

15:31, 08/07/2010

Ngày 8/7, HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo với đại diện các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn để thông báo nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI. Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15/7. Dự kiến, tại kỳ họp sẽ nghe và thảo luận các báo cáo, tờ trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2010; báo cáo quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2009; kết quả xử lý các doanh nghiệp vi phạm về quản lý và sử dụng đất; kết quả trả lời ý kiến của cử tri và một số báo cáo chuyên đề khác.

 

Ngoài ra, còn nghe thảo luận các báo cáo tờ trình của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các cơ quan Tư pháp, báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh. Đặc biệt, trong kỳ họp, bên cạnh việc thảo luận, thông qua một số nội dung theo luật định, kỳ họp sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua những nội dung quan trọng về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách thực hiện từ năm 2011-2015; phương án phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa các cấp ngân sách tỉnh; quy định mức hỗ trợ kinh phí hoạt động cho trưởng ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, cộng tác viên dân số thôn, xóm, bản; về thành lập Phòng Dân tộc và đổi tên Phòng Công thương thành Phòng Kinh tế và hạ tầng thuộc UBND cấp huyện; thông qua đề án đề nghị công nhận thành phố Thái Nguyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh,  đề nghị công nhận thị xã Sông Công là đô thị loại III trực thuộc tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng kế hoạch và dành thời lượng thỏa đáng để tuyên truyền trước, trong, sau kỳ họp.

 

Sau khi trao đổi làm rõ những vấn đề các nhà báo quan tâm, các cơ quan thông tin đại chúng đã  thống nhất sẽ tuyền truyền về kỳ họp đầy đủ, chính xác đến cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về nội dung chương trình kỳ họp và các vấn đề cử tri quan tâm.