29 cá nhân, tổ chức được khen thưởng trong công tác kiểm tra, giám sát

15:24, 11/08/2010

Sáng 11/8, Thành ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005 - 2010 và đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Đến dự có các đồng chí: Dương Vương Thử, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ; Dương Ngọc Long, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ...

 

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Thành uỷ đã chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra (UBKT), các ban Xây dựng Đảng của Thành uỷ và cấp uỷ cơ sở thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định; ban hành quy chế phối hợp công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng giữa UBKT Thành uỷ với các ngành; các nhiệm vụ kiểm tra dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư tố cáo, thi hành kỷ luật, kiểm tra tài chính đảng được UBKT từ thành phố đến cơ sở thực hiện khá tốt.

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp uỷ thành phố đã tiến hành 24 cuộc kiểm tra, 5 cuộc giám sát chuyên đề với tổng số 164 lượt cấp uỷ và 34 lượt phòng, ban của thành phố được kiểm tra, giám sát; kiểm tra 9 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, UBKT các cấp đã kiểm tra 128 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, 80 chi uỷ chi bộ có dấu hiệu vi phạm; tiến hành 7 cuộc giám sát theo chuyên đề. Qua giám sát đã kịp thời nhận xét, đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để tổ chức đảng, đảng viên khắc phục, sửa chữa. Đặc biệt, Đảng bộ thành phố quan tâm đến việc giải quyết đơn thư tố cáo đảng viên và tổ chức cơ sở đảng. Đối với công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội của các cơ sở nhìn chung đã được các cấp uỷ chi, đảng bộ quan tâm chỉ đạo nên việc chuẩn bị nhân sự cấp uỷ, UBKT khóa mới đảm bảo theo quy định. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long yêu cầu: cần xây dựng và ban hành quy chế đảng bộ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, UBKT các cấp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp uỷ; xây dựng chương trình công tác, các chương trình đề án, chỉ đạo về công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và UBKT các cấp; đổi mới tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát; kiên quyết, xử lý nghiêm các đảng viên, tổ chức cơ sở đảng vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước…

 

Tại Hội nghị, Thành uỷ đã khen thưởng cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005- 2010; trong công tác tổ chức Đại hội Đảng và trong công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc đại hội Đảng cơ sở nhiệm kỳ 2010- 2015.