Biểu dương người công giáo tiêu biểu

14:08, 04/08/2010

Sáng 4/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị biểu dương người công giáo tiêu biểu. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Kiên Cường, Vụ trưởng vụ Tôn giáo, Ban Dân vận TW; Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy và 50 đại biểu là người công giáo tiêu biểu đại diện các xứ đạo trong tỉnh.  

 

Toàn tỉnh hiện có trên 3 vạn người theo đạo Công giáo sinh sống ở 9 huyện, thành, thị. Nhìn chung, đồng bào công giáo tỉnh là những người dân lao động cần cù và sáng tạo. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực. Với tinh thần “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, người công giáo cùng các tôn giáo khác trên địa ban đoàn kết, tương trợ nhau trong phát triển kinh tế, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tránh kẻ xấu lợi dụng gây chia rẽ nội bộ.... Tại Hội nghị, đại diện người công giáo tiêu biểu đã trao đổi những kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa, tham gia các phong trào của địa phương....

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim khẳng định: Nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành chức năng của tỉnh đã quan tâm, xây dựng nhiều văn bản quy phạm về tôn giáo, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tôn giáo. Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo đến đối tượng làm công tác tôn giáo, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo tháo gỡ một số vướng mắc, tồn tại trong xây dựng cơ sở thờ tự, cũng như các hoạt động khác... Động viên các chức sắc và tín đồ tôn giáo phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc.

 

Để phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh những nội dung cần tập trung làm tốt trong thời gian tới đó là: Tiếp tục quán triệt, thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo và quần chúng nhân dân, tín đồ, chức sắc các tôn giáo về quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo quy định của pháp luật. Vận động đồng bào có đạo và các chức sắc tôn giáo phát huy tinh thần yêu nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “tốt đời đẹp đạo”. Tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, trong đó có đồng bào có đạo, trên cơ sở đó tăng cường lòng tin với Đảng và Nhà nước, tránh để kẻ xấu lôi kéo đồng bào. Tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong vùng đồng bào có đạo vững mạnh, đẩy mạnh phát triển đảng viên là người có đạo.

 

Nhân dịp này, tỉnh đã trao quà cho các đại biểu dự Hội nghị. Ngày mai (5/8), các đại biểu là người công giáo tiêu biểu sẽ đi thăm quan, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tại tỉnh Ninh Bình.