Cho ý kiến vào công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Thi đua yêu nước

13:58, 05/08/2010

Ngày 5/8, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị thường kỳ Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tháng 7 để nghe và cho ý kiến vào công tác chuẩn bị, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; chuẩn bị Lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2/9 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III; bàn và quyết định một số nội dung về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Dự Hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Bính, Vụ phó Vụ địa phương, Văn phòng TW Đảng; lãnh đạo Sở Nội vụ; Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND.

 

Theo đó, dự kiến Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III được tổ chức vào ngày 30 và 31/8. Chiều ngày 30/8, các đại biểu sẽ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa. Tối cùng ngày tổ chức chương trình giao lưu với các điển hình tiên tiến. Sáng 31/8, Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh 2/9 và Đại hội Thi đua yêu nước tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh. Hiện nay, các tiểu ban đã tổ chức họp nhiều lần và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tổng số đại biểu dự Lễ kỷ niệm và Đại hội là 669 người, trong đó đại biểu điển hình tiên tiến là 581 người....

 

Về công tác chuẩn bị, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII do Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo đã nêu rõ: Về các văn kiện Đại hội, đối với dự thảo Báo cáo Chính trị đã thông qua BTV Tỉnh ủy lần thứ 6; thông qua Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 2. Đã tổ chức 2 cuộc Hội thảo lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí lão thành, các nhà khoa học trên địa bàn tỉnh; xin ý kiến của 9 bộ ngành TW; các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư Tỉnh ủy đang công tác và nghỉ hưu. Dự thảo Báo cáo Chính trị đã được hoàn thiện và báo cáo Bộ Chính trị vào ngày 24/7. Về Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ, BTV và Dự thảo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã thông qua BTV Tỉnh ủy lần thứ 2; BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất. Bộ phận biên tập đã tiếp thu ý kiến của BTV, BCH Đảng bộ tỉnh để hoàn chỉnh. Về công tác nhân sự, đã hoàn thiện quy hoạch A3 về nhân sự Đại hội; xây dựng và xin ý kiến BTV, BCH Đảng bộ tỉnh về Đề án nhân sự BCH, BTV nhiệm kỳ 2010-2015; tổ chức hội nghị BTV, BCH để lấy phiếu tín nhiệm cấp ủy và các chức danh chủ chốt và chốt danh sách nhân sự BCH, BTV Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Hiện nay, các tiểu ban đang tiếp tục hoàn thiện các văn kiện, phân công chuẩn bị tham luận, báo cáo phụ lục tổng kết các chương trình, đề án, công trình trọng điểm, xây dựng chương trình tổng thể của Đại hội. Về công tác phục vụ Đại hội, theo Kế hoạch số 93-KH/TU của Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đã chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo cho công tác phục vụ Đại hội diễn ra đúng kế hoạch, an toàn, tiết kiệm. Các bộ phận như: tuyên truyền, khánh tiết; hậu cần, lễ tân và an ninh trật tự đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công rõ trách nhiệm cho từng tập thể, cá nhân để thực hiện tốt các nội dung. Hiện nay, đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hoàn thiện các công trình tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh xong trước ngày 15/9/2010 để phục vụ Đại hội...

 

Phát biểu đóng góp vào các nội dung trên, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cho rằng: công tác chuẩn bị cho Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ III chuẩn bị khá chu đáo; thời gian, địa điểm, các nội dung trong từng chương trình hợp lý. Tuy nhiên, việc tổ chức lễ mít tinh và Đại hội Thi đua phải đảm bảo tính trang trọng, tiết kiệm theo tinh thần chỉ đạo của TW. Cần chú ý công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cho rằng cần đẩy mạnh đưa ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên trên các phương tiện thông tin đại chúng vào dự thảo Báo cáo Chính trị; tiếp tục chỉ đạo đại hội các đảng bộ trực thuộc tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh cho việc tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày Quốc khánh 2/9 và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III. Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội, đồng chí yêu cầu Tiểu ban Văn kiện tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị, đóng góp của cán bộ, đảng viên, nhân dân, cũng như đóng góp của các Đảng bộ trực thuộc vào dự thảo Báo cáo chính trị. Về báo cáo danh mục các chương trình, dự án, công trình, quy hoạch trọng điểm 2010-2015 các cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện trình Đại hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy sớm có hướng dẫn về giải quyết vấn đề nhân sự sau Đại hội. Đồng thời đề nghị BTV Tỉnh ủy ủy quyền cho Thường trực Tỉnh ủy giải quyết một số vấn đề như nghe và cho ý kiến về công tác tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần, an ninh… cho việc tổ chức Đại hội; Ban Tổ chức Tỉnh ủy thẩm định hồ sơ kết quả đại hội các Đảng bộ nếu đủ điều kiện trình Thường trực Tỉnh ủy chuẩn y cho kịp thời. Dự kiến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII tổ chức vào các ngày 20, 21 và 22/10/2010.