Dâng hương báo công tại Nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch

14:48, 30/08/2010

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III, ngày 30/8, đoàn đại biểu của tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ và báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thôn Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa). Sau lễ báo công, các đại biểu đã trồng cây Đa đỏ trong khuôn viên Nhà tưởng niệm (ảnh).

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đoàn gồm các đồng chí: Nguyễn Khánh, Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy… cùng đại diện các điển hình tiên tiến giai đoạn 2005-2010 của tỉnh.

 

Sau Lễ dâng hương, đồng chí Phạm Xuân Đương thay mặt Đoàn đại biểu đã báo cáo kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được những năm gần đây, đặc biệt của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (2005-2010). Những mục tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội đề ra đã đạt được: năm 2010, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 1.000USD, gấp gần 3 lần so với 5 năm trước, tỉnh Thái Nguyên chính thức thoát khỏi tình trạng kém phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công nói trên là do tỉnh đã thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến; kết hợp với các cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh” đã tạo động lực thúc đẩy hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra. Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh hứa với Bác tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sắp tới đề ra, chung sức, chung lòng “xây dựng Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta” như mong muốn của Bác khi Người về thăm Thái Nguyên ngày 1/1/1964.

 

Vào lúc 20h cùng ngày, tại Rạp chiếu bóng nhân dân T.P Thái Nguyên, các điển hình tiên tiến tiêu biểu có cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào thi đua yêu nước, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH.

 

* Chiều 30/8, nhân dịp lên dự Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III, đoàn cán bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm một số di tích tại ATK Định Hóa.

 
 
Tiếp và cùng đi với đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành….
 
Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm, thăm Nhà trưng bày ATK và di tích lịch sử Lán Tỉn Keo, nơi Bác Hồ và Bộ Chính trị họp quyết định mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu (6/12/1953). Nói chuyện với cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý khu di tích lịch sử, sinh thái ATK Định Hóa, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Các di tích lịch sử thuộc ATK Định Hóa có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục tinh thần cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ hôm nay và cả mai sau, vì thế cần được đặc biệt quan tâm gìn giữ, bảo tồn và phát huy. Đồng chí yêu cầu các cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý khu di tích lịch sử, sinh thái cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, làm tốt các nhiệm vụ được giao, gìn giữ và phát huy hiệu quả các giá trị tốt đẹp của khu di tích, góp phần xây dựng đất nước hòa bình, dân chủ và giàu mạnh như niềm mong muốn của Bác Hồ.
 
* Cũng trong ngày 30/8, đoàn cán bộ, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, UBKT 16 tỉnh Trung du và Miền núi Bắc bộ do đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương dẫn đầu đã tổ chức về nguồn thăm ATK Định Hóa.
 
Tiếp và cùng đi với Đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

 

Đoàn cán bộ, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban kiểm tra 16 tỉnh thăm lán Khuôn Tát

 

Đoàn đã đến tham quan, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; báo công với Bác về hoạt động của UBKT các cấp thời gian qua. Tại di tích nơi đặt trụ sở đầu tiên của Ban Kiểm tra Trung ương ở đồi Pụ Miếu, xã Điềm Mặc, đoàn đã dâng hương và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên di tích. Tại đây, ngày 16-10-1948, Tổng Bí thư Trường Chinh ra Quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - Cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng, do đồng chí Trần Đăng Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng làm Trưởng Ban. Ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức thực hiện công tác kiểm tra Đảng, kiểm tra việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về chỉ đạo chiến tranh, chuẩn bị kháng chiến, chống tham ô, lãng phí tại các tỉnh thuộc Liên khu Việt Bắc và nhiều vùng khác.

 

Nhân dịp này, đoàn đã tham quan Nhà Trưng bày ATK và nhiều di tích trong quần thể di tích ATK Định Hóa như: lán Khuôn Tát, lán Tỉn Keo.