Dâng hương báo công tại Nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch

14:41, 30/08/2010

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III, ngày 30/8, các đồng chí: Nguyễn Khánh, Nguyên Bí thư TW Đảng, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy… cùng đại diện các điển hình tiên tiến giai đoạn 2005-2010 của tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ và báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Hồ Chủ tịch (thôn Đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa).

 

Sau Lễ dâng hương, đồng chí Phạm Xuân Đương thay mặt Đoàn đại biểu đã báo cáo kết quả Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được những năm gần đây, đặc biệt của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (2005-2010). Những mục tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội đề ra đã đạt được: năm 2010, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 1.000USD, gấp gần 3 lần so với 5 năm trước, tỉnh Thái Nguyên chính thức thoát khỏi tình trạng kém phát triển.

 

Đồng chí nhấn mạnh: Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công nói trên là do tỉnh đã thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình tiên tiến; kết hợp với các cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh” đã tạo động lực thúc đẩy hoàn thành thắng lợi kế hoạch đề ra. Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh hứa với Bác tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII sắp tới đề ra, chung sức, chung lòng “xây dựng Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta” như mong muốn của Bác khi Người về thăm Thái Nguyên ngày 1/1/1964.

 

Sau lễ báo công, Nguyên Phó  Thủ tướng Nguyễn Khánh cùng các đại biểu đã trồng cây Đa đỏ trong khuôn viên Nhà tưởng niệm (ảnh).

 

Vào lúc 20h cùng ngày, tại Rạp chiếu bóng nhân dân T.P Thái Nguyên, các điển hình tiên tiến tiêu biểu có cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm về những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào thi đua yêu nước, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH.