Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống

16:40, 02/08/2010

  Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Ngành quản lý Nhà nước về tôn giáo (02/8/1955-02/8/2010), ngày 2/8, Sở Nội vụ đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Dự buổi gặp mặt có đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đại diện Đạo Công giáo, Phật giáo và Đạo Tin lành đã đến tặng hoa và chúc mừng

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của ngành trong 55 năm qua. Hơn 1/2 thế kỷ, tuy gặp không ít khó khăn, nhưng các thế hệ cán bộ, công chức trong ngành đã không quản ngại vất vả, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và thực thi chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn, đồng thời cơ bản đáp ứng được nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của quần chúng có đạo.

 

Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo đến đối tượng là cán bộ làm công tác tôn giáo, đến các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo… Động viên các chức sắc và tín đồ tôn giáo phát huy truyền thống yêu nước thực hiện tốt chính sách Đại đoàn kết dân tộc, đội ngũ những người làm công tác tôn giáo các thế hệ luôn kịp thời tham mưu với lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh xây dựng nhiều chương trình hành động, ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật về tôn giáo, từ đó tạo một sự chuyển biến tích cực trong công tác Quản lý Nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Với những đóng góp đó, Ban Tôn giáo tỉnh đã được Ban Tôn giáo Chính phủ, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen. Đặc biệt trong các năm 2006, 2007, 2009, Ban Tôn giáo tỉnh được Ban Tôn giáo Chính phủ tặng Cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong toàn ngành”.